12 bài tập Yoga giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Yoga là bộ môn thể dục cổ xưa bắt nguồn từ Ấn Độ và mới du nhập vào Việt Nam được vài năm qua,Yoga không những giúp người tập rèn luyện được sức khỏe,giảm cân lấy lại vóc dàng như mơ ước mà còn luyện được cả tâm giúp tinh thần sáng khoái,thư giãn và tĩnh tâm hơn.Tập luyện Yoga đang là sự lựa chọn số 1 cho phụ nữ Việt Nam ngày nay đặc biệt là khả năng giảm béo toàn thân,làm tiêu hao lượng mỡ dư thừa nhanh nhất.Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn 12 bài tập yoga giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

Trước khi bắt đầu với bộ môn thể dục yoga các bạn nên mua thảm tập yoga để phục vụ hiệu quả cho các bài tập sau này.

Giảm mỡ bụng bằng 12 bài tập Yoga cơ bản nhất.

1.Bài tập tư thế cánh cung:

- Người tập nằm sấp xuống thảm Yoga 2 chân co lên gần tới mông,từ từ đưa 2 tay ra sau nắm chặt lấy phần cổ chân,sao cho các bộ phận tay,chân, lưng đặc biệt là vùng cơ bụng được căng ra tối đa tạo nên thế hình cánh cung.

Bài tập yoga hình cánh cung

Bài tập yoga hình cánh cung

- Giữ tư thế từ 30 giây-1 phút sau đó thả lỏng người ra trong tư thế nằm sấp 2 chân và 2 tay được thoải ra hết cỡ trong 30 giây sau đó tiếp tục thực hiện động tác cánh cung tiếp từ 6-10 lần.

2.Bài tập tư thế rắn hổ mang:

-  Đây là tư thế Bhujangasana hay còn gọi là tư thế rắn hổ mang người trong tư thế nằm sấp xuống mặt thảm 2 chân thẳng ra,2 tay co về gần phía nách,từ từ đẩy hông xuống đồng thời 2 tay chống đẩy lên kéo theo vai và đầu ngẩng cao về phía trước,lưng trong tư thế thẳng và được kéo căng ra.

- Lưu ý: Khi đẩy tay chống đẩy tay lên phải hít thật sâu giữ tư thế trong vòng 1 phút sau đó từ từ thở ra và hạ tay và người trở về tư thế ban đầu.

Bài tập yoga rắn hổ mang

Bài tập yoga rắn hổ mang

3.Bài tập tư thế chim bồ câu:

- Đây là bài tập theo chuyên môn gọi là Eka Pada Rajakapotasana bài tập giúp tạo sinh lực,tác dụng cả vào phần cơ bụng rất hiệu quả.

- Tư thế tập:

+ Người trong tư thế khom về trước 2 tay chống vào thảm rộng hơn vai,dựng chân phải chống gối chân trái xuống sàn.

+ Hít sâu vặn chân phải bẻ cong 90 độ so với đùi,chân duỗi thẳng ra sau,lưng ưỡn cong về trước.

+ Giữ động tác thư giãn trong vòng 1 phút sau đó thả lõng trở về tư thế ban đầu lắp đi lặp lại bài tập 5 lần.

Bài tập yoga chim bồ câu

Bài tập yoga chim bồ câu

4.Tư thế đứa trẻ (balasana):

- Đây là bài tập cơ bản mà ai bắt đầu tập đều phải thực hiện vừa đơn giản mà lại hiệu quả cho phần sống lưng và cơ bụng.

- Tư thế người tập quỳ gối xuống sàn,lưng thẳng đứng sau đó từ từ hít sâu mà gập người về trước sao cho mặt gần chạm đất,2 tay duỗi thẳng tự do ra phía sau.

Bài tập yoga đứa bé

Bài tập yoga đứa bé

5.Bài tập đứng gập người:

- Hai chân đứng khép vào nhau, thẳng gối, từ từ cúi người xuống sao cho hai bàn tay đặt xuống dưới hai bàn chân, đầu cúi gập vào trong. Hít sâu vào giữ trong vài giây rồi trở lại tư thế đứng thẳng tự nhiên.

- Thực hiện động tác từ 6-8 lần.

Bài tập yoga gập người

Bài tập yoga gập người

6.Bài tập ngồi gập đầu:

- Tư thế người ngồi lên sàn 2 chân thẳng ra,từ từ đưa thân người xuống gần song song với 2 chân,2 tay nắm chặt lấy 2 bàn chân dùng sức kéo căng người ra,giữ tư thế trong vài giây rồi thở ra nhẹ nhàng.

Bài tập yoga ngồi gập đầu

Bài tập yoga ngồi gập đầu

7.Bài tập dáng thuyền:

- Tư thế người ngồi trên thảm lấy mông làm điểm tựa,2 chân duỗi thẳng dùng sức của cơ chân và bụng đưa từ từ 2 chân lên cao,đồng thời người hơi ngã về phía sau,2 tay duỗi thẳng về phía trước.Sau đó giữ tư thế trong vài giây rồi trở về tư thế ban đầu thực hiện bài tập 5 lần.

Bài tập yoga dáng thuyền

Bài tập yoga dáng thuyền

8.Bài tập nằm nâng chân:

- Người tập trong tư thế nằm ngửa lên thảm,2 tay duỗi thẳng lòng bàn tay úp xuống mặt sàn,hít sâu đồng thời đưa 2 chân trong thế thẳng đứng lên sao cho vuông góc với người trong vài giây sau đó lại thở ra và từ từ đưa 2 chân xuống.

- Bài tập giúp  tác dụng vào cơ đùi,chân và cơ bụng hiệu quả.

Bài tập yoga nằm nâng chân

Bài tập yoga nằm nâng chân

9.Bài tập tư thế chiến binh:

- Người đứng thẳng 2 chân dang rộng,2 tay dang rộng và thẳng lòng bàn tay sấp sao cho 2 cánh tay song song với mặt sàn,xoay mũi bàn chân phải về phía trước từ từ trùng chân phải xuống cho tới khi toàn bộ cơ hông,đùi,lưng và bụng được căng ra,giũ tư thế trong vài giây rồi từ từ thở ra về trạng thái cũ.

Bài tập yoga tư thế chiến binh

Bài tập yoga tư thế chiến binh

10.Bài tập chữ V ngược:

- 2 tay và 2 chân chống xuống đất,lưng và hông đẩy lên cao sao cho lưng thẳng và không cong,2 chân dạng hơi rộng,từ từ đẩy gót lên và giư trong vài giây.

- Đây là bài tập làm căng các nhóm cơ chân,lưng,cột sống,tay.

Bài tập yoga chữ V ngược

Bài tập yoga chữ V ngược

11.Bài tập dáng cây:

- Người thẳng đứng trên thảm 2 tay chấp vào nhau từ từ nâng chân trái lên sao cho lòng bàn chân trái đặt vào phía bên hông chân phải gần đầu gối là tốt nhất.

- Đây là bài tập chuyển toàn bộ trọng lượng cơ thể sang 1 chân,giúp thư giãn tạo sự cân bằng.Giữ tư thế trong vòng 1 phút.

Bài tập yoga thế dáng cây

Bài tập yoga thế dáng cây

12.Bài tập dáng hoa:

- 2 chân rộng hơn vai,2 tay chấp lòng vào nhau trong thế cầu nguyện,lưng trong tư thế thẳng đứng,từ từ đưa người ngồi xuống sao cho mông căng ra nhưng không chạm đất.

- Đây là bài tập tác dụng vào vùng cơ bụng và cơ hông hiệu quả.

Bài tập yoga thế dáng hoa

Bài tập yoga thế dáng hoa


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng