4 lý do tập ngực nhiều mà không to lên khi tập Gym

Tập ngực nhiều nhưng không to lên được hoặc chậm phát triển là vấn đề mà đa phầm các Gymer thường mắc phải trong quá trình tập gym.Vậy nguyên nhân ở đây là gì?Hãy cùng tham khảo những nguyên nhân,lý do dưới đây xem mình mắc phải lỗi nào không và xem cách khắc phục nhé.

Lý do tập ngực nhiều mà không to lên và kém phát triển khi tập Gym.

1.Tập không đúng kĩ thuật và sai động tác:

- Đa phần các Gymer thường cho rằng cứ tập nhiều và năng càng nặng thì sẽ lên cơ nhanh và to ra,tuy nhiên đó là cánh hiểu sai lầm nhất khi tập Gym không những cơ kém phát triển hoặc không to lên được mà đôi khi còn gây ra các chấn cho cơ.Kĩ thuật tập và động tác tập là các yếu tô vô cùng quan trọng quyết định tới việc thành công hay thất bại của việc tập như: cách nằm nâng tạ,cách di chuyển tạ,mức độ tập,hít thở khi tập...

Tập ngực mãi không to lên được

Lý do tập ngực mãi mà không to lên được

- Cách khắc phục các yếu tố kỹ thuật và động tác:

+ Động tác nằm: Tư thế người nằm nâng tạ bao giờ mắt cũng phải trùng với thanh đòn tạ,2 chân dang rộng tạo thế vững chắc và cân bằng khi nâng tạ,lưng cong ngực ưỡn tạo lực để đẩy tạ.

+ Động tác đẩy tạ: 2 tay nắm chặt vào thanh đòn rộng hơn vai hoặc thường thì các thanh đòn tạ có đánh dấu vị trí cầm.Xuống tạ từ từ cho tới khi cách ngực từ 2-5cm là tốt nhất sau đó đẩy nhanh.Lúc này cơ ngực sẽ được banh và căng ra giúp cho quá trình phát triển cơ ngực tốt hơn.

+ Hít thở: Hít thở đúng cách không những tác động nhiều vào cơ mà nó còn tạo sức mạnh cho người tập khi nâng tạ.Khi xuống thì phải hít thật sâu tạo độ căng phồng cho lồng ngực để lấy hơi,khi đẩy lên phải thở mạnh ra tạo lực từ ngực và cánh tay.

+ Mức độ tập:Khi mới bắt đầu vào tập nên tập nhẹ nhàng để cho các nhóm cơ được khởi động và thích nghi dần dần,sau đó nâng dần các mức tạ lên sau đó lại hạ mức tạ xuống cho tới khi nghỉ.Lưu ý: không nâng quá nặng so với sức của mình tránh tình trạng đau cơ.

2.Cường độ tập chưa đủ và không tập các bài tập bổ trợ liên quan.

- Tập chưa đủ cường độ hoặc chỉ tập duy nhất một bài tập là vấn đề nhiều người mắc phải,không có thời gian nghỉ giữ hiệp phù hợp,chưa phân bố đều giữa các hiệp tập với nhau dẫn tới cảm thấy mệt mỏi và làm giảm năng suất tập.

- Cách khắc phục hiệu quả:

+ Cường độ tập giữa các lần đẩy tạ phải từ 8-12 cái/hiệp,mỗi hiệp nghỉ từ 1-2 phút tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi người tập từ 5-7 hiệp là tốt nhất.Nghỉ giữa hiệp là thời gian cho cơ được nghỉ để giúp quá trình máu lưu thông tới cơ được tuần hoàn,không nên nghỉ quá lâu làm cho cơ bị nguội và mỏi.

Cường độ tập tạ

Tập ngực không to lên được do cường độ tập không đủ

+ Không đơn thuần tập ngực chỉ là bài tập đẩy ngực mà cần phải tập các bài tập bổ trợ liên quan như: Bơm ngực bằng ghế nằm,đẩy ngực trên bằng ghế nghiêng,cắt ngực mà ghế dốc.

+ Lên kế hoạch và lên lịch cụ thể cho các bài tập: Nếu hôm nay tập ngực thì ngày mai phải tập các bài tập khác phải để chờ cơ được nghỉ ngơi,tránh tình trạng cơ hoạt động quá nhiều gây ra mỏi cơ và đau.Thời gian nghỉ phù hợp nhất từ 1-2 ngày.

3.Thời gian ngủ không đủ,chế độ ăn uống không phù hợp.

- Sau những thời gian tập cơ cần phải được nghỉ ngơi để được nuôi dưỡng và phát triển chính vì thế việc ngủ đủ giấc,ngủ sâu là cực kì quan trọng nên ngủ từ 7-8 tiếng/ngày và nên ngủ sớm để được giấc ngủ sâu.

Ngủ đủ giấc và sâu cho người tập thể hình

Ngủ đủ giấc và sâu cho người tập thể hình

- Để cơ được phát triển to ra cần phải có chế độ ăn uống nạp dinh dưỡng hợp lý để nuôi cơ.Tránh ăn các thực phẩm có nhiều mỡ,nên ăn nhiều tinh bột,rau củ quả,các chất có chứa nhiều protein tốt cho cơ.

4.Thời gian tập không đủ hoặc ngắt quãng.

- Tập Gym muốn có cơ phát triển thì cần phải có thời gian,nên tập luyện thường xuyên đặc biệt là tránh tình trạng ngắt quãng quá lâu,làm cho cơ không được hoạt động,ngừng phát triển khi đi tập lại rất mất thời gian để hồi phục lại được.

- Mỗi tuần nên nghỉ từ 1-2 hôm là hợp lý,và xen kẽ nhau trong tuần.


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng