6 bài tập với xà đơn giúp phát triển chiều cao

Tập xà đơn không những cải thiện tình trạng sức khỏe,chống các bệnh về xương khớp,thoát vị hoặc gai cột sống hay giảm béo toàn thân mà còn có tác dụng cải thiện,kích thích sự tăng trưởng chiều cao tối đa đặc biệt là người đang trong giai đoạn phát triển nhất là trẻ nhỏ.Tuy nhiên tập xà đơn để tăng chiều cao phải có phương pháp đúng kỹ thuật,các bài tập phù hợp,sau đây hãy cùng Đại Nam chia sẽ một số bài tập cơ bản cho người muốn tăng chiều cao.

6 bài tập xà đơn giúp phát triển và kích thích chiều cao hiệu quả.

Bài tập 1:Bài tập hít xà đơn truyền thống.

-Chuẩn bị: Người tập dùng 2 tay nắm chặt vào xà có thể rộng bằng vai hoặc rộng hơn vai sao cho chân không chạm đất,người trong tư thế thả lỏng.

Bài tập hít xà đơn giúp tăng chiều cao

Bài tập hít xà đơn giúp tăng chiều cao

- Thực hiện: Dùng lực của cánh tay đồng thời hít sâu kéo người lên sao cho cằm phải qua xà,sau đó giữ tư thế từ 2-3 giây sau đó từ từ hạ người xuống đồng thời thả mạnh ra.

- Tác dụng của bài tập: Làm căng và kéo giãn phần cột sống để kích thích sự phát triển chiều cao,phát triển cơ ngưc,cơ tay,cơ xô,cơ bụng.

Bài tập 2: Bài tập hít xà đơn sau gáy.

- Chuẩn bị: Tư thế người tập 2 tay nắm chặt vào thanh xà rộng hơn vai,nên để lòng bàn tay hướng vào trong để thuận tiện cho việc lên xà sau nayf.Người thả lỏng tự do chân không chạm đất.

Bài tập xà đơn kéo người lên sau gáy

Bài tập xà đơn kéo người lên sau gáy

- Thực hiện: Dùng lực của cánh tay kết hợp hít sâu kéo người lên sao cho xà qua đầu và gần chạm gáy là được.Cố gắng giữ nguyên tư thế từ 2-3 giây sau có từ từ hạ xuống kèm đồng thời thở mạnh ra.

- Tác dụng bài tập: tập cơ vai trước,cơ bắp tay ,cơ xô liên sườn,cơ tam giác và phát triển chiều cao khi cột sống được căng ra tối đa.

Bài tập 3: Bài tập xà đơn kéo vật nặng.

- Chuẩn bị: Nên chuẩn bị một vật nặng có trọng lượng từ 10-15kg tùy thuộc vào khả năng sức khỏe của từng người và nên buộc dây chắc chắn để lồng bàn chân vào,có thể là bánh tạ gang,tấm đan bê tông,tạ chân hoặc bao cát...Người tập treo người lên xà đơn 2 tay cố định trên thanh xà rộng hơn vai,người thả lỏng tự do 2 chân lồng vào dây đã buộc vật nặng.

Bài tập xà đơn kéo theo vật nặng

Bài tập xà đơn kéo theo vật nặng

- Thực hiện: Hít sâu và dùng lực của cánh tay kéo người và vật nặng lên cùng lúc sao cho vật nặng thoát khỏi mặt đất và lưng được căng ra tối đa cố gắng giữ nguyên vị trí trong 2-3 giây rồi từ từ thả vật nặng và người về vị trí ban đầu kết hợp nhịp thở ra từ từ.

- Tác dụng của bài tập: Kéo giãn tối đa phần cơ lưng và cột sống kích thích sự phát triển chiều cao.

Bài tập 4: Bài tập văng người.

- Chuẩn bị: Người tập cố định tay trên xà rộng bằng vai,người thả lỏng tự do chân không chạm đất.

Bài tập xà đơn văng người trên xà

Bài tập xà đơn văng người trên xà

- Thực hiện:Dùng lực của cơ bụng và chân văng người về trước rồi văng ra sau kết hợp thở ra hít vào đều đặn.Thực hiện động tác từ 30s-1 phút.

- Tác dụng bài tập: Làm giãn cột sống,tiêu hao mỡ thừa ở bụng và hông.

Bài tập 5: Bài tập treo người chân đạp xe trên không.

- Chuẩn bị: 2 tay nắm chặt lấy thanh xà,chân và người không chạm đất thả tự do.

Bài tập xà đơn tư thế đạp xe trên không

Bài tập xà đơn tư thế đạp xe trên không

- Thực hiện: Nâng chân trái lên sao cho chân và đùi vuống góc sau đó hạ xuống,đồng thời chân phải đưa lên,cứ liên tục thực hiện động tác nhanh giống kiểu đạp xe trong vòng 1 phút.

- Tác dụng: Căng cơ lưng,phát triển cơ chân và đùi,giảm mỡ phần cơ bụng.

Bài tập 6: Bài tập lên xà co đầu gối.

- Chuẩn bị: Cố định tay trên xà rộng bằng vai,2 chân chụp vào nhau và không chạm đất trong tư thế tự do.

Bài tập xà đơn co đầu gối

Bài tập xà đơn co đầu gối

- Thực hiện: Nâng từ từ 2 chân lên sao cho 2 chân xuông góc với đùi,kết hợp hít thở nhịp nhàng,thực hiện động tác từ 10-12 cái/hiệp.

- Tác dụng: Tập cơ bụng và cơ đùi đồng thời giúp kích thích tăng chiều cao.


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng