8 bài tập yoga cho bà bầu tốt nhất cho sức khỏe và sinh nở

Bạn đã biết những bài tập yoga cho bà bầu chưa?Hôm nay chúng tôi xin được chia sẻ cho bạn bài viết về vấn đề này nhé.

Chắc hẳn nhiều người không biết rằng tập yoga rất có lợi cho phụ nữ mang thai đặc biệt là trong khoảng thời kì 3 tháng cuối kì của thai nhi.Yoga giúp bà bầu có được tâm lý thoải mái,cơ thể có sức khỏe dẻo dai đặc biệt hơn là tăng cường hệ hô hấp và trao đổi chất giữ mẹ và thai nhi,đồng thời rất hiệu quả cho việc sinh nở dễ dàng sau này.Ngoài ra theo các chuyên gia y tế trên thế giới đã nghiên cứu và cho rằng phụ nữ mang thai tập yoga sẽ giảm thiểu được tình trạng sinh non,sinh thiếu ngày.

Bài tập yoga cho bà bầu

Bài tập yoga cho bà bầu

Mỗi đối tượng thì có những phương pháp và bài tập yoga khác nhau.Người mang thai cũng cần có những bài tập yoga riêng để phù hợp cho sức khỏe của cả mẹ và bé.Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về 6 bài tập yoga cho bà bầu,để bạn hiểu rõ hơn.

6 bài tập yoga cho bà bầu tốt và hiệu quả nhất cho sức khỏe và thai nhi.

1.Bài tập con bướm.

- Tác dụng của bài tập:Với bài tập này cơ xương chậu sẽ được căng và mở rộng ra tối đa,qua đó sẽ thuận tiện cho quá trình sinh nở sau này dễ dàng hơn và ít cảm giác đau đơn.

- Động tác thực hiện:

+ Người ngồi trên sàn khoanh chân sao cho hai lòng bàn chân chụp vào nhau,lưng thẳng mắt nhìn về trước.Bạn có thể tựa vào tường nếu không có khả năng thẳng lưng hoặc bị đau lưng.

Bài tập yoga con bướm cho bà bầu

Bài tập yoga con bướm cho bà bầu

+ Hai tay đặt lên đầu đối,từ từ hít vào đồng thời nâng hai đầu gối lên,sau đó thở ra đặt đầu gối xuống sàn.Thực hiện động tác từ 10-12 lần/hiệp.

- Chú ý: Bạn nên mua thảm tập yoga để tập luyện cho êm ái và an toàn hơn,ngoài ra khi thực hiện bài tập cố gắng làm cho xương chậu căng ra tối đa để tạo độ đàn hồi cho việc chuyển dạ sau này.

2.Bài tập ngồi xổm.

- Tác dụng của bài tập: Với tư thế ngồi xổm này sẽ làm cho cơ lưng,cơ bẹn dưới được căng ra,đồng thời cơ xương chậu cũng được mở rộng giúp quá trình chuyển dạ sau này dễ dàng,ngăn ngừa được các bệnh về táo bón hoặc chuột ruột...rất tốt.

- Động tác thực hiện:

+ Dang rộng hai chân bằng vai,người trong tư thế ngồi xổm,hai mũi bàn chân hơi chếch về trước,lưng thẳng,hai tau chấp vào nhau đưa về trước ngực,bạn có thể nhờ người giữ phía sau để thực hiện.

Bài tập yoga ngồi xổm cho bà bầu

Bài tập yoga ngồi xổm cho bà bầu

+ Hít thật sau dùng lực của 2 chân đẩy người lên thẳng đứng,sau đó từ từ hạ người xuống và thở ra nhẹ nhàng.Nên thực hiện từ 8-10 lần/hiệp.

3.Bài tập tư thế cây cầu.

- Tác dụng: Làm căng cơ lưng,mở rộng lồng ngực giúp chấm dứt những cơn đau lưng và thuận lợi cho việc hô hấp,lưu thông khí huyết giữa mẹ và thai nhi.

- Động tác thực hiện:

+ Bắt đầu người nằm ngửa trên sàn,hai chân co đầu gối,hai cánh tay duỗi thẳng lòng bàn tay úp xuống mặt sàn,mắt hướng thẳng lên trên.

Bài tập yoga tư thế cây cầu cho bà bầu

Bài tập yoga tư thế cây cầu cho bà bầu

+ Từ từ dùng lực của cánh tay và hông đẩy lên cao tối đa có thể,sau đó hạ xuống vị trí cũ,nên thực hiện động tác theo nhịp thở vào và hít ra.Thực hiện liên tục từ 6-8 lần.

4.Bài tập giữ chân trên tường.

- Tác dụng của bài tập:Khi phải chịu một trọng lượng khá lớn của cả mẹ và thai nhi dồn xuống hằng ngày,bài tập này giúp thư giãn đôi chân và lưng được căng ra,hạn chế đau mỏi hoặc chuột rút.

- Động tác thực hiện:

+ Người nằm ngã ngửa trên sàn,2 chân được gác lên tường sao cho chân và bụng vuông góc với nhau.Hai bàn tay duỗi thẳng lòng bàn tay ngửa lên trên.

Bài tập yoga cho bà bầu tư thế giữ chân trên tường

Bài tập yoga cho bà bầu tư thế giữ chân trên tường

+ Bạn hoàn toàn có thể kê một chiếc gối dưới lưng hoặc nằm thảm yoga để tránh đau lưng.Cố gắng giữ tư thế trong vài phút.

5.Bài tập nghiêng người.

- Tác dụng bài tập:Bài tập giúp cơ chân và tay được dẻo dai,cải thiện tình trạng mỏi hoặc đau nhức rất hiệu quả.

- Động tác:

+ Người nằm nghiêng một bên hai chân chồng lên nhau,khuỷa tay phải chống xuống sàn,sao cho cánh tay vuông góc với người.

Bài tập yoga cho bà bầu tư thế nghiêng người

Bài tập yoga cho bà bầu tư thế nghiêng người

+ Bạn nên dùng một chiếc gối để kê lên eo hoặc hông để giảm áp lực trọng lượng lên hông.Từ từ nâng 1 chân lên cao đồng thời tay trái cũng vung lên theo hường sau đầu như hình vẽ.

+ Nên thực hiện từ 4-6 lần rồi đổi bên cho hiệu quả.

6.Bài tập ngồi thiền.

- Tác dụng bài tập: Sau khi kết thúc tất cả các bài tập trên thì ngồi thiền chính là bài tập giúp cơ thể được thư giãn,tập luyện cho quá trình hít thở đúng cách và đều đặn.

- Động tác thực hiện:

+ Ngồi sao cho lưng thẳng,hai chân khoanh vào nhau,hai tay đặt lên đầu gối nhón ngón tay cái và giữa,mắt nhắm và hướng về trước.

Bài tập yoga cho bà bầu tư thế ngồi thiền

Bài tập yoga cho bà bầu tư thế ngồi thiền

+ Thực hiện động tác hít thở đều đặc và nhịp nhàng,hít thở bằng mũi,toàn bộ cơ thể thả lõng và tĩnh tâm.

Trên đây là những bài tập yoga cho bà bầu tốt nhất cho sức khỏe,thai nhi và quá trình sinh nở sau này.Để hiệu quả hơn trong việc tập luyện bạn có thể tham khảo và mua thêm các dụng cụ yoga.

 


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng