7 sai lầm khi tập gym bạn cần tránh để đạt hiệu quả tốt nhất

Đăng bởi Lê Hữu Thực vào lúc

Tập gym là bộ môn đòi hỏi tính kỉ luật,tự giác và kiên trì rất cao,do vậy cần tránh khỏi những sai lầm khi tập gym thì mới có thể đạt được kết quả cao nhất.

Đa số nhiều người khi vào phòng gym hoặc tập thể hình tại nhà,đều lao đầu vào tập thật nặng và rất lâu.Nhưng đó lại là cách tập sai lầm và rất nguy hiểm cho cơ bắp.Nếu bạn là người mới bắt đầu tập tạ hoặc tập nhiều mà không có hiệu quả,thì hãy tham khảo 7 sai lầm khi tập gym nên tránh sau đây.Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ không tránh khỏi một trong những sai lầm sau đây.

Những sai lầm khi tập gym cần tránh

Những sai lầm khi tập gym cần tránh

Những sai lầm nên tránh khi tập gym.

1.Tập luyện không có kế hoạch và chương trình rõ ràng.

Tôi chắc rằng bạn hoặc nhiều người khi tới phòng gym chủ yếu là tập luyện theo sở thích,tiện gì thì tập nấy chứ chưa có kế hoạch là hôm nay tập gì và ngày mai tập gì.Nếu bạn không có một thời khóa biểu,một lích trình tập luyện cụ thể theo tuần thì mọi công sức sẽ đổ đi hết.Vừa không hiệu quả lại khiến cho cơ thể mệt mỏi gây ra chán nản và dễ dàng bỏ cuộc.

Không những vậy việc không có kế hoạch cụ thể tập luyện cho từng nhóm cơ,sẽ khiến cho các nhóm cơ của bạn phát triển không đều khiến cơ thể mất cân đối.

2.Tập luyện quá sức mình.

Đừng bao giờ nghĩ rằng tập tạ phải tập thật nặng và đẩy thật nhiều sẽ tăng cơ nhanh,cơ phát triển rất chậm và từ từ,bạn phải điều tiết quá trình phát triển cơ của mình bằng những bài tập với mức tạ nhẹ cho tới nặng dần để cơ thích nghi dần.Tập quá sức không những phá cơ dễ gây ra các chấn thương,đau cơ,giãn dây chằng...rất nguy hiểm.

Tập luyện quá sức

Tập luyện quá sức

Hãy là người tập luyện thông minh và tự lượng sức mình,đừng nôn nóng mà tập luyện quá nặng chắc chắn hôm sau bạn sẽ không dám đi tập tiếp đâu.

3.Thiếu kiên trì dễ dàng bỏ cuộc.

Cuộc sống không có những phép màu hãy ngừng suy nghĩ rằng tập vài hôm là cơ thể có ngay một cơ bắp cuồn cuộn hay thân hình săn chắc,giảm béo nhanh.Tập gym để có một thân hình đẹp thì phải có cả một quá trình dài,ít nhất từ 3-4 tháng hoặc thậm chí 1 năm trời bạn tập luyện thì mới có kết quả thực sự.Do đó hãy kiên trì và hăng say tập luyện đi,chắc chắn bạn sẽ thành công thui.

4.Thời gian nghĩ giữa các hiệp quá lâu.

Thời gian tốt nhất để nghĩ giữa các hiệp là 2 phút sau đó mới tiếp tục thực hiện các bài tập tiếp theo,tuy nhiên nếu bạn hay đi tập gym sẽ thấy rất nhiều người mãi ham nói chuyện,lướt điện thoại..khiến thời gian nghĩ giữa hiệp của họ quá lâu.Từ đó làm cho cơ rơi vào trạng thái nghỉ,khi tập lại rất mệt và mỏi làm cho hiệu quả của buổi tập đi xuống.Hãy từ bỏ điện thoại khi tập gym,hãy căn chỉnh thời gian ngĩ giữa hiệp thật chính xác để đạt được một buổi tập chất lượng.

5.Ăn uống và nghĩ ngơi không đúng cách.

Tập luyện chỉ chiếm một từ 40%-50% trong việc thành công còn lại là do ăn uống và nghĩ ngơi.Khi bạn tập tạ cơ thể mất quá nhiều năng lượng,do vậy bạn cần phải nạp đủ lượng năng lượng cho cơ thể mất đi để nuôi cơ.Hãy bổ sung những thực phẩm cần thiết chứa nhiều chất đạm,protein và chất xơ...

Ngủ chính là quá trình cho cơ thể thư giãn sau những giờ tập luyện vất vả,đảm bảo rằng một ngày bạn phải ngủ đủ từ 7-8 tiếng.Nói không với các chất kích thích như: rượu,bia,thuốc lá hay cafe.

6.Bỏ qua bài tập chân.

Hãy tưởng tượng nếu bạn chỉ chú trọng tập phần trên của cơ thể mà quên đi tập chân cơ thể bạn sẽ như thế nào?Trên to dưới nhỏ khiến cơ thể mất cân đối và rất xấu,tập luyện cơ chân sẽ giúp cân bằng với phần trên của cơ thể,giúp thân hình được quyến rũ hơn.Đừng bỏ qua những bài tập chân vì khó hay lâu phát triển,hãy ít nhất dành 1 buổi tập cho nó trong một tuần.

7.Lạm dụng thực phẩm chức năng và thuốc bổ sung.

Thực phẩm bổ sung chỉ là những chất giúp cơ thể lấp đầy những chất mà cơ thể bạn còn thiếu,hỗ trợ bạn trong quá trình tập luyện,chứ không thể quyết định được thành công.Đừng lạm dụng nó quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe,bởi nó sẽ làm mất đi quá trình tập luyện tự nhiên của bạn.Hãy dùng khi cần thiết và thực sự cần mới dùng.

Lạm dụng thực phẩm chức năng bổ sung

Lạm dụng thực phẩm chức năng bổ sung

Trên đây là 7 sai lầm khi tập gym mà bạn nên tránh,mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đạt được thành công trên con đường chinh phục vẻ đẹp hình thể cho chính mình.

 


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng