Bí quyết hít xà đơn đúng cách ngay tại nhà

Bài tập hít xà đơn đúng cách và những lợi ích đối với cơ thể?Hôm nay Đại Nam xin chia sẻ cho bạn vấn đề này để tập luyện có hiệu quả cao nhất ngay tại nhà.

Hít xà đơn đúng cách là bài tập đơn giản và mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể.Tuy nhiên đối với những người mới bắt đầu tập xà đơn thì hiệu quả sẽ không cao do chưa nắm dõ được phương pháp và cách tập hít xà đúng cách.Hãy cùng chúng tôi chia sẻ bí quyết hít xà đơn đúng cách nhé.

Thực hiện bài tập hít xà đơn đúng cách.

- Trước khi thực hiện bài tập này bạn nên lắp xà đơn,sao cho khi treo người trên xà người phải thả lỏng tự do và chân không được chạm đất hoặc mặt sàn,để hiệu quả tập đạt được là cao nhất.

- Hai tay nắm lấy thân xà sao cho lòng bàn tay hướng vào thân người hoặc hướng về trước tùy thuộc vào sở thích của từng người,người thả lỏng tự do,lưng thẳng,ngực hơi ưỡn về phía trước.

Bài tập hít xà đơn đúng cách

Bài tập hít xà đơn đúng cách

- Kế đến bạn hãy thở ra từ từ đồng thời dùng lực của cánh tay và vai kéo toàn bộ cơ thể lên.Chú ý: khi lên nên giữ cho cơ thể cố định,tập trung vào cơ nhị đầu để đạt hiệu quả cao.Khi kéo người lên thì khuỷu tay gần thân người nhất và đầu ngang xà là tốt nhất.

- Cố gắng giữ nguyên tư thế trong 1 giây và gồng cơ nhị đầu,sau đó từ từ hạ người xuống đồng thời hít vào từ từ để trở về tư thế ban đầu.

- Thực hiện động tác liên tục từ 6-10 cái/hiệp.Tùy vào sức khỏe của mỗi người mà nên thực hiện số lần lên xuống cho phù hợp.

Những lưu ý khi tập hít xà đơn.

- Trước khi tập xà đơn bạn nên khởi động làm căng các cơ,xoay các khớp để làm nóng cơ thể đưa vào trạng thái hoạt động.

- Đối với những người mới tập không có đủ sức để kéo người lên,thì có thể tập lên dần dần.

- Những người tập luyện lâu năm hoặc có sức khỏe tốt có thể kéo người lên đeo theo tạ để gia tăng mức độ tập.

Tác dụng của bài tập hít xà đơn đúng cách.

- Tập xà đơn luôn là bài tập phát triển cơ bắp toàn diện và đơn giản nhất ai cũng có thể tập.

- Cải thiện và kích thích tăng trưởng chiều cao tối đa đối với những người đang trong độ tuổi phát triển,đặc biệt là trẻ nhỏ.

- Chữa các bệnh về đau lưng,thoát vị đĩa đệm,gai cột sống,thoái hóa khớp...rất hiệu quả và người cao tuổi nên thực hiện để phục hồi chức năng.

- Nữ giới cũng nên luyện tập xà đơn để giảm béo,lấy lại vóc dáng thon gọn và săn chắc.

Những dòng xà đơn tập tại nhà giúp hít xà đơn tốt nhất.

1.Xà đơn treo tường 2016.

Không cần bắt vít,tận dụng khung cửa hoặc 2 bên tường làm nơi lắp xà đơn.Sản phẩm hoạt động dựa trên nguyên lý ép ren xoáy ngược hai chiều từ giữa xà sang hai bên.Tải trọng tối đa lên tới 200kg.

Xà đơn treo tường 2016 cao cấp

Xà đơn treo tường 2016 cao cấp

2.Xà đơn đa năng Iron Gym.

Sử dụng nguyên lý đòn bẩy thông minh nên không cần bắt vít,chỉ cần khung cửa có gờ là bạn hoàn toàn có thể lắp xà và tập hiệu quả.

Xà đơn đa năng Iron Gym

Xà đơn đa năng Iron Gym

Trên đây là toàn bộ những hướng dẫn và chia sẻ về cách hít xà đơn đúng cách ngay tại nhà hoặc ở phòng tập.Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình tập luyện để đạt được hiệu quả cao nhất.

 


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng