Bài tập vớt tạ đúng kĩ thuật

Bài tập vớt tạ là bài tập rất phổ biến của những người tập thể hình hiện nay không những bổ trợ tác động chính vào phần cơ ngực,cơ xô mà còn giúp chơ cơ tay sau và cơ vai phát triển kèm theo.Nhìn bề ngoài thì có vẻ đơn giản nhưng nếu bạn tập không đúng cách chắc chắn sẽ rất đau,thậm chí không đủ sức để vớt được tạ lên.Vậy làm thể nào để thực hiện bài tập vớt tạ đúng kĩ thuật?Hãy cùng Đại Nam chia sẻ nhé.

Bài tập vớt tạ đúng kĩ thuật mang lại hiệu quả cao.

Thực hiện bài tập vớt tạ chuẩn:

- Đầu tiên là người nằm trên ghế vớt tạ,đầu,lưng và mông cố định nằm trên ghế,hai chân rộng hơn vai,cẳng chân phải vuông góc với đùi để tạo nên tư thế vững chắc.

- Tiếp theo là động tác đưa tạ lên,có 2 cách để đưa tạ lên:

+ Một là đặt tạ xuống đất đẩy hổng và 2 chân lên đồng thời 2 tay nắm lấy tạ đơn rồi đan vào nhau dùng sức kéo tạ lên cao sao cho 2 cánh tay thẳng.

Bài tập vớt tạ đúng kĩ thuật

Bài tập vớt tạ đúng kĩ thuật

+ Hai là đặt tạ đơn lên đùi, 2 tay đan vào nhau nắm chặt lấy tạ người ngồi lên ghế  từ từ nằm xuống đồng thời đẩy tạ lên cao thẳng tay.

- Từ từ hạ tạ xuống sao cho tạ và 2 tay qua đầu cho tới khi tạ gần chạm đất để chơ cơ ngực,tay và xô căng ra hết cỡ đồng thời hít thật sâu.Tiếp theo thở từ từ đồng thời kéo tạ lên vị trí ban đầu.

Video hướng dẫn cụ thể bài tập vớt tạ đúng kĩ thuật.

Chú ý khi thực hiện bài tập vớt tạ:

- Trước khi thực hiện phải khỏi động thật kĩ đặc biệt là các khớp cổ tay,khuỷu tay để không bị đau hoặc gặp các chấn thương ngoài ý muốn.

- Khi xuống tạ cơ ngực phải gồng lên tối đa để cơ lưng được giữ nguyên vị trí,nhằm tác động trực tiếp vào các nhóm cơ ngực,tay sau và cơ xô nhiều hơn.

- Ngoài vớt tạ bằng tạ đơn bạn hoàn toàn có thể vớt tạ bằng thanh đòn tạ.Ngoài ra bạn có thể vớt tạ bằng tư thế người vuông góc với ghế vớt tạ chỉ có vai và một phần đầu nằm trên ghế 2 chân rộng hơn vai để giữ cho tư thế chuẩn.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về bài tập vớt tạ đúng cách mà được rất nhiều người luyện tập Gym và các vận động viên thể hình hay luyện tập.Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm: giàn tạ đa năng xuki hoặc máy tập cơ bụng six pack care 2016

 


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng