Bí quyết tập gym cho người gầy tăng cân

Bạn là người bị thiếu cân cơ thể gầy gò ốm yếu,muốn tập gym tăng cân nhưng chưa biết phương pháp tập như thế nào cho hiệu quả?

Những người gầy thì việc tăng cân theo các phương pháp như ăn nhiều,uống thuốc tăng cân hay ngủ nhiều,đều rất khó tăng cân,không những thế mà còn nguy hại tới sức khỏe.Tập thể hình chính là phương pháp nhanh,bền,an toàn rất cho những chàng gầy muốn tăng cân nhanh,đồng thời có thân hình cân đối và nam tính hơn.Tuy nhiên nhiều người vẫn còn cảm giác tự ti tới phòng tập gym hoặc chưa biết cách tập gym sao cho tăng cân hiệu quả.Với bài viết hôm nay Đại Nam sẽ giới thiệu cho bạn những bí quyết tập gym tăng cân cho người gầy.

Phương pháp tập thể hình tăng cân cho người gầy hiệu quả.

1.Sử dụng trọng lượng vào các bài tập gym.

- Với nhiều người gầy cho rằng muốn tăng cân nhanh thì phải tập nặng,nhưng đó là quan niệm sai lầm và nghiêm trọng.Bởi nếu bạn tập quá nặng sẽ làm cho cơ hoạt động quá công suất,sẽ làm bị đau cơ thậm chí ảnh hưởng tới xương.Ngược lại bạn cũng không được tập quá nhẹ nhàng làm cho cơ không thể hoạt động và co bóp nên lượng máu từ tim về cơ sẽ được bơm ít nên không thể phát triển cơ được.

Tập gym cho người gầy tăng cân

Tập gym cho người gầy tăng cân

- Hãy tập luyện với các bài tập có mức trọng lượng từ nhẹ ở thời gian ban đầu,sau đó tăng dần lên theo thời gian để cho cơ phát triển dần đều.Hãy kiên nhẫn và tập luyện từ từ,không nên vội vàng để rồi công sức lại đổ xuống sông.

2.Kỹ thuật và động tác tập luyện.

- Kỹ thuật là yếu tố chính giúp bạn thành công trong mọi môn thể thao,tập gym cho người gầy cũng vậy,cần phải có kỹ thuật tập đúng trong từng động tác,bài tập.Với môn tập thể hình thì động tác luôn phải dứt khoát,mạnh mẽ.Những động tác và kỹ thuật sai tư thế sẽ làm hại cho cơ,làm chậm quá trình tăng cân của bạn.

- Đối với người gầy mới đi tập thể hình thì nên làm theo hướng dẫn của các huấn luyện viên để có được quy trình tập luyện đúng cách trong từng bài tập.

3.Hít thở trong tập thể hình là yếu tố quan trọng.

- Hít thở đúng cách không những giúp bạn có thêm lực,sức mạnh trong từng bài tập mà nó còn làm cho quá trình trao đổi chất đi nuôi các cơ được nhanh chóng hơn.

- Hít bằng mũi và thở ra bằng miệng chính là điều tất yếu và nên nhớ khi tập thể hình.Hít vào bằng mũi sẽ tạo thêm oxy tăng khí lực,thở ra bằng miệng đẩy CO2 ra ngoài và khiến cơ thể không bị mất sức.

- Nếu bạn chưa biết cách hít thở đúng cách trong từng bài tập thì có thể tham khảo trên internet hoặc làm theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên.

4.Chú ý tới chế độ dinh dưỡng,ăn uống hằng ngày.

- Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định tới việc thành công trong quá trình tăng cân ở người gầy,tập luyện là quá trình kích thích sự phát triển của cơ,còn dinh dưỡng là năng lượng để nuôi dưỡng cơ bắp.

Dinh dưỡng cho người gầy khi tập thể hình

Dinh dưỡng cho người gầy khi tập thể hình

- Đối với người gầy thì nên bổ sung các chất dinh dưỡng chứa nhiều protein,chất xơ,vitamin và khoáng chất như: thịt bò,thịa gà,thịt lợn,trứng,cá,rau củ quả..Hạn chế các chất béo,đồ ăn nhanh và đống hộp..

- Điều tối kị với người tập gym đó là phải hạn chế hoặc tốt nhất là bỏ các chất gây kích thích cho cơ thể như: rượu bia,thuốc là,cafe...các chất này sẽ không cơ lợi cho cơ bắp và sức khỏe.

5.Nghỉ ngơi,thư giãn.

- Ngủ đủ giấc,ngủ sớm và dạy sớm là điều tuyệt với đối với cơ thể và đặc biệt là cơ bắp.Bởi sau những thời gian tập luyện cơ bắp đã hoạt động hết công suất tối đa,cần phải có thời gian nghỉ ngơi để được nuôi dưỡng.Khoa học đã chứng minh rằng mỗi ngày nên dành từ 6-8 tiếng cho giấc ngủ sâu,sẽ rất tốt chơ cơ thể.

- Hạn chế việc ngủ muộn,ngủ không đủ giấc nên ngủ trước 11h tối và dậy sớm để cơ thể được minh mẫn và tràn đầy năng lượng hơn.

Kết luận: Từ những kiến thức chia sẻ về cách tập gym cho người gầy tăng cân ở trên,chúng tôi mong rằng bạn đã có được những kiến thức đúng và đẩy đủ để áp dụng cho quá trình tập luyện của mình.Hãy kiên trì và nhần nại chắc chắn 100% bạn sẽ thành công.Nếu bạn không có thời gian ra phòng tập,thì có thể tham khảo các dụng cụ tập thể hình tại nhà như: giàn tạ đa năng,ghế tập tạ....


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng