Các bài tập cơ tay hiệu quả bằng tạ tay,tạ đơn

Tạ đơn là dụng cụ tập tay không thể thiếu trong bất kì một phòng tập Gym nào,với nhiều trọng lượng khác nhau tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người mà lựa chọn trọng lượng cho hiệu quả.Các bài tập tay bằng tạ tay,tạ đơn tuy đơn giản những không phải ai cũng tập đúng cách,và hiệu quả.Sau đây Đại Nam xin tổng hợp các bài tập tay với tạ đơn để các bạn cùng tham khảo.

Các bài tập cơ tay với tạ tay hiệu quả nhất.

1.Bài tập cơ bắp tay trước trong tư thế ngồi.

- Tư thế và động tác: Người tập ngồi lên ghế 2 chân dạng rộng hơn vai,1 tay cầm tạ đơn tì vào phía trong của đùi tay  kia chống vào đồng gối,lưng thẳng người hơi lao về trước.Dùng lực kéo tạ lên hết tay sau đó từ từ hạ xuống hết tay kết hợp hít thở nhịp nhàng.Thực hiện liên tục từ 10-12 cái/1 tay.

Bài tập bắp tay với tạ đơn

Bài tập bắp tay với tạ đơn

- Chú ý: Khi lên tạ và xuống tạ chỉ có mình phần cánh tay được hoạt động,các bộ phận khác phải giữ cố định.

- Đây là bài tập làm cho cơ bắp tay được co lại tối đa giúp phát triển to và tròn.

2.Bài tập cơ bắp tay trước trong tư thế đứng.

- Tư thế và động tác: Người tập trong tư thế đứng 2 chân rộng bằng vai,lưng thẳng đứng mắt nhìn về phía trước 2 tay cầm 2 tạ đơn trong tư thế thẳng tay.Dùng lực kéo tay bên phải lên hết tay sau đó từ từ thả xuống đồng thời tay trái lại kéo tạ lên,cứ nhịp nhàng thay đổi tay lên xuống từ 10-12 lần/hiệp.

Bài tập cơ tay trước bằng tạ tay

Bài tập cơ tay trước bằng tạ tay

- Bài tập giúp phát triển cơ bắp tay trước và cơ cánh tay.

3.Bài tập cơ bắp tay trước trong tư thế nằm ghế nghiêng cuộn tạ.

- Tư thế và động tác: Ngồi lên ghế tập tạ ,2 tay 2 tạ xoay tay sao cho lòng bàn tay và bắp tay hướng về phía trước.Giữ bắp tay cố định 2 cánh tay kéo tạ lên cùng lúc sao cho cơ bắp tay được siết vào chặt nhất,giữ trong vòng từ 2-3 giây sau đó hạ xuống đồng thời hết tay.Cứ tiếp tục tập từ 8-10 lần/hiệp.

Bài tập cơ tay trong tư thế nằm bằng tạ tay

Bài tập cơ tay trong tư thế nằm bằng tạ tay

- Bài tập giúp phát triển phần cơ bắp tay,cánh tay,cơ vai trước.

4.Bài tập cơ tay sau trong tư thế ngồi.

- Tư thế và động tác: Người ngồi trên ghế hoặc lưng thẳng,ưỡn ngực,2 chân dang rộng tạo thế vững chắc tay phải tầm tạ đơn,đưa tạ lên cao sao cho tay thẳng đứng,từ từ hạ cánh tay xuống sao cho tạ gần chạm gáy,phần bắp tay phải giữ nguyên sau đó kéo tạ lên sao  cánh tay vuông góc với bắp tay là được.Liên tục từ 8-10 cái rồi đổi sang tay trái.

Bài tập cơ tay sau bằng tạ đơn

Bài tập cơ tay sau bằng tạ đơn

- Đây là bài tập giúp phát triển cơ tay sau rất hiệu quả.

5.Bài tập cơ tay sau trong tư thế đứng.

- Tư thế và động tác: Người tập dang rộng 2 chân bằng vai,lưng thẳng ngực ưỡn về trước,2 tay nắm chặt vào tạ đơn giơ lên cao thẳng đứng,sau đó từ từ hạ tạ xuống gần chạm gáy sao cho chỉ mình phần cánh tay di chuyển,phần bắp tay giữ nguyên.

Bài tập cơ tay sau bằng tạ tay

Bài tập cơ tay sau bằng tạ tay

- Bài tập này giúp tác dụng chính vào phần cơ tay sau và cơ cánh tay.

6.Bài tập cơ cánh tay và vai trước.

- Tư thế và động tác: Người tập đứng trong tư thế chân dang rộng ,lưng thẳng đứng 2 tay cầm 2 tạ đơn sao cho lòng bàn tay hướng ra sau.Từ từ đưa tay phải lên sao cho cả cánh tay và bắp tay luôn trong tư thế thẳng,lên tới khi nào cả cánh tay song song với mặt đất thì từ từ hạ xuống đồng thời tay trái được đưa lên.

Bài tập cơ vai trước,cơ cánh tay

Bài tập cơ vai trước,cơ cánh tay

- Bài tập giúp phát triển cơ vai trước và cánh tay cực kì hiệu quả.

7.Bài tập cổ tay bằng tạ đơn.

- Tư thế và động tác: Người ngồi trên ghế bằng,cho tay phải cầm tạ quỳ xuống sao cho phần cánh tay nằm trên ghế,còn từ cổ tay tới ngón tay thì nằm hẩng ra ngoài.Tay nắm chắc vào tạ sau đó từ tự bẻ cổ tay xuống hết cổ sao cho phần cổ tay căng ra nhất sau đó kéo tạ lên vị trí ban đầu.

Bài tập cổ tay

Bài tập cổ tay

- Bài tập giúp phát triển cơ cổ tay.

Trên đây là những bài tập cơ bản với tạ tay được chúng tôi tổng hợp lại,tuy đang còn rất nhiều bài tập được biến hóa khác mà chúng tôi chưa tổng hợp hết.Nhưng đây là những bài tập cơ bản mà ai cũng cần phải biết trước khi đi tập thể hình tại các câu lạc bộ hoặc tập tại nhà.

                                                     Các bài tập cùng xà đơn treo tường 2016


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng