Các bài tập cùng bao đấm bốc,bao cát

Đa phần khách hàng mua bao đấm bốc của chúng tôi chưa nắm rõ được các kiến thức về boxing đặc biệt là những bài tập sao cho hiệu quả cho sức khỏe,có những người mua về vì chỉ thích lúc đầu nhưng sau lại không dùng nữa vì không biết cách tập luyện.Hôm nay Đại Nam xin hướng dẫn các bạn các bài tập cùng với bao đấm boxing hay bao cát.

- Để tập được các bài tập Boxing hiệu quả các bạn nên sắm thêm cho mình một đôi găng tay tập võ để tránh trường hợp đau tay hoặc chấn thương ngoài ý muốn để hiệu quả tập được cao hơn.

Cách tập bao đấm bốc

Cách tập bao đấm bốc

Các bài tập cùng bao đấm bốc hiệu quả:

1.Bài tập đấm thẳng trung lộ:

-Khoảng cách giữa người tập và bao đấm bốc bằng một cánh tay,người tập ở tư thế lưng hơi khom về trước 2 tay đưa lên trước mặt,2 chân có thể di chuyển đi lại hoặc chân nọ cao hơn chân kia,dùng lực của cả cánh tay vung cú đấm thẳng trực diện vào bao cát,sau đó rút tay nhanh về đồng thời tay kia đẩy ra đồng thời tạo nên những cú đấm trực diện liên hoàn.

Bài tập đấm thẳng trung lộ

Bài tập đấm thẳng trung lộ

2.Bài tập đấm vòng cầu hay còn gọi là đấm móc:

- Đây là những đòn đánh hiểm giúp hạ gục đối thủ nhanh trong những pha đối kháng giữa 2 người.Người tập trong tư thế hơi khom về trước 2 tay che lấy mặt,2 chân di chuyển đi lại xung quanh bao đấm,bất ngờ tung ra cú đấm vòng cầu sang 2 bên hông của bao,sau đó rút tay nhanh về đồng thời đấm móc tiếp tay kia sang hông bên kia của bao.

Bài tập đấm vòng cầu

Bài tập đấm vòng cầu

3.Bài tập đấm bằng cùi trỏ: 

- Với bài tập này người tập đứng tương đối gần bao đấm boxing,cách nửa cánh tay.2 chân di chuyển đi lại bước ngắn dùng lực của cơ vai và bắp tay đưa cùi trỏ đánh mạnh vào bao đấm.Đây là bài tập có tác dụng phát triển cơ bắp tay trước,đồng thời cũng là một tư thế phòng thủ khi đối phương tấn công.

Bài tập đấm cùi trỏ

Bài tập đấm cùi trỏ

4. Bài tập đá liên hoàn:

- Bài tập đòi hỏi độ dỏe dai,khỏe khoắn và khéo léo của đôi chân,dùng lực của chân đá mạnh vào bên hông của bao đấm ngay sau đó rút chân nhanh về và đưa tiếp chân kia đá vào hông bên kia cứ như thế đá liên hoàn giúp phát triển phần cơ đùi và bắp chân cải thiện khả năng linh hoạt cho đôi chân.

Bài tập đá liên hoàn

Bài tập đá liên hoàn

5.Bài tập lên gối:

- Là bài tập có sức tấn công mãnh liệt giúp hạ gục đối thủ nhanh chóng,người tập trong tư thế đứng xa bao đấm hơn 1 cánh tay từ từ lao nhanh và co đầu gối thúc vào hông hoặc thúc trực diện vào bao đấm.

- Lưu ý: Khi đầu gối chạm vào bao đấm xong phải dùng 2 tay đỡ bao để tránh tình trạng bao đấm trả lại lực va chạm vào người.

Bài tập lên gối cùng bao đấm boxing

Bài tập lên gối cùng bao đấm boxing

Một số lưu ý khi tập bao đấm boxing:

- Đối với người mới tập nên dùng những loại bao bên trong nhồi vải hoặc mùn cưa không gay đau trong quá trình đấm đá.

- Chọn kích thước bao đấm bốc phù hợp với chiều cao của mình,nếu cao đưới 1m60 thì nên dùng bao loại 90cm,còn cao trên 1m60 - 1m70 thì dùng loại bao 1m,cao trên 1m70 thì nên dùng loại bao có kích thước lớn 1,1m.

- Nên đọc kĩ các hướng dẫn cũng như các bài tập khi luyện tập.Nên sắm thêm đôi găng tay boxing để tránh các chấn thương khi tập.

- Nên tập 2 người đối kháng với bao đấm sẽ có hiệu quả cao và hưng phấn khi tập.

- Vị trí tập và treo bao cát nên ở nhưng nơi thoáng không vướng các chướng ngại vật hay đồ đạc đặc biệt là tránh các lối đi lại.

Xem thêm: Khung treo bao cát giá rẻ


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng