Các bài tập hiệu quả với ghế cong tập cơ bụng

Ghế cong tập cơ bụng là dụng cụ tác dụng trực tiếp vào vùng cơ bụng giúp đánh tan và đốt cháy lượng mỡ tích tụ dư thừa nhanh chóng và hiệu quả nhất,ngoài ra tập thể dụng với ghế cong còn giúp phát triển và tác động vào nhiều nhóm cơ trên cơ thể khác.Hôm nay hãy cùng với Đại Nam tìm hiểu về các bài tập liên quan tới sản phẩm này nhé.

Các bài tập liên quan tới ghế cong tập cơ bụng hiệu quả.

1.Bài tập cơ bụng trên.

- Chuẩn bị: Người tập ngoắc 2 chân vào đệm mút cố định 2 chân,mông ngồi lên yên ghế 2 tay chắp vào sau gáy,lưng trong tư thế thẳng đứng.

Bài tập cơ bụng trên trên ghế cong tập bụng

Bài tập cơ bụng trên trên ghế cong tập bụng

- Thực hiện: Từ từ hạ người xuống đồng thời hít thật sau cho tới khi lưng nằm sát vào ghế cong,sau đó dùng sức của cơ bụng nâng người lên vị trí ban đầu kết hợp thở ra đều đặn.Thực hiện động tác từ 8-10 cái/hiệp.

- Tác dụng của bài tập: Phát triển cơ bụng trên,tiêu hao lượng mỡ thừa,tác dụng vào cơ lưng.

2.Bài tập cơ bụng dưới.

- Chuẩn bị: Người nằm ngửa trên ghế,2 tay nắm chặt vào 2 thanh đòn phía trên đầu,chân và lưng duỗi thẳng.

Bài tập cơ bụng dưới với ghế cong tập cơ bụng

Bài tập cơ bụng dưới với ghế cong tập cơ bụng

- Thực hiện:Nâng đồng thời 2 chân lên sao cho 2 chân và đùi thẳng đứng và vuông góc với bụng,cố gắng giữ tư thế từ 2-3 giây sau đó từ từ hạ về vị trí cũ.Thực hiện động tác từ 6-8 lần/hiệp.

- Tác dụng: Làm phát triển cơ bụng dưới,ngoài ra còn phát triển cả cơ chân,cơ đùi và hông.

3.Bài tập hít đất với ghế cong tập bụng.

- Chuẩn bị: Người tập nằm sấp 2 chân duỗi thẳng đưa ra sau 2 tay nắm vào 2 càng của ghế cong.

- Thực hiện: Thực hiện động tác hít đất bình thường kết hợp hít thở nhịp nhàng và đều đặn.

Bài tập hít đất với ghế cong tập cơ bụng

Bài tập hít đất với ghế cong tập cơ bụng

- Tác dụng: Phát triển cơ ngực,cơ vai,cơ bụng.

4.Bài tập cơ lưng.

- Chuẩn bị: 2 chân cài vào đệm mút của ghế,2 tay chắp vào nhau sau gáy,người nằm sấp lên ghế.

- Thực hiện: Đưa người xuống sao cho cơ lưng và chân căng ra tối đa sau đó dùng sức của cơ bụng và lưng nâng người lên vị trí ban đầu.Thực hiện động tác từ 6-8 lần/hiệp.

- Tác dụng: Tác động trực tiếp vào cơ lưng,cơ liên sườn và cơ bụng hiệu quả.

Tập cơ lưng cùng ghế cong tập bụng

Tập cơ lưng cùng ghế cong tập bụng

5.Bài tập ngực đẩy tạ với ghế cong tập cơ bụng.

- Chuẩn bị: Người tập nằm ngửa lên ghế,2 chân dang rộng xuống đất 2 tay cầm 2 tạ tay sao cho cánh tay và bắp tay vuông góc với nhau ( tùy vào khả năng mà cầm trọng lượng của tạ tay).

- Thực hiện:Hít sâu 2 tay đẩy tạ lên sao cho 2 cánh tay thẳng đứng sau đó thở ra đưa tạ về vị trí lúc đầu.Thực hiện động tác từ 8-10 cái/Hiệp.

Bài tập ngực đẩy tạ trên ghế cong

Bài tập ngực đẩy tạ trên ghế cong

- Tác dụng: Tập cơ ngực,cơ bắp tay và cơ vai trước.

6.Bài tập tay với dây kéo.

- Chuẩn bị: Người tập đứng trước ghế,một chân quỳ lên ghế cong làm điểm tựa,lưng thẳng đứng 2 tay cầm 2 dây kéo.

- Thực hiện: Dùng sức của bắp tay và cánh tay kéo dây sao cho bắp tay cố định cánh tay di chuyển kéo về gấn bắp tay cho cơ siết căng nhất rồi từ từ thả về vị trí cũ.Thực hiện động tác từ 10-12 lần/hiệp sau đó đổi chân.

Bài tập tay với dây kéo trên ghế cong

Bài tập tay với dây kéo trên ghế cong

- Tác dụng: Tập cơ bắp và cánh tay.

7.Bài tập xoay eo.

- Chuẩn bị: Ngồi lên ghế 2 chân gài vào 2 đệm mút 2 tay đan vào nhau chắp về sau gáy,lưng thẳng đứng mắt nhìn về trước.

Bài tập xoay eo trên ghế cong tập cơ bụng

Bài tập xoay eo trên ghế cong tập cơ bụng

- Thực hiện: Hạ người xuống sao cho lưng gần sát ghế,dùng lực của cơ bụng nâng người lên đồng thời xoay chéo sang phải,sau đó hạ xuống rồi xoay chéo sang trái.Liên tục tư thế từ 8-10 cái/Hiệp.

- Tác dụng: Làm cho vòng eo được săn chắc và thon gọn hơn. 

  • Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các bài tập hiệu quả cùng ghế cong,bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm giàn tạ đa năng Xuki để tập kết hợp với ghế cong tập bụng tại nhà.

Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng