Cách giảm cân nhanh nhất cho người già bị béo phì

Đăng bởi Lê Hữu Thực vào lúc

Tỉ lệ người già và người cao tuổi mắc các chứng bệnh béo phì ngày càng cao,vậy có cách giảm cân nhanh nhất cho người cao tuổi bị béo phì không?

Tất nhiên câu trả lời sẽ là có,tuy nhiên phải có một phương pháp giảm béo dành riêng cho người già,bởi khả năng hấp thụ và đào thải của người cao tuổi sẽ khác so với người bình thường.Với bài viết hôm nay Đại Nam sẽ giúp bạn cách giảm cân an toàn và nhanh nhất cho người già bị thừa cân,béo phì,để tránh các nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch,hô hấp,tiêu hóa,tiểu đường..

Cách giảm cân nhanh và an toàn cho người cao tuổi

Cách giảm cân nhanh và an toàn cho người cao tuổi

Vì sao người cao tuổi dễ bị béo phí và thừa cân?

- Với người cao tuổi khi hấp thụ thức ăn thì khả năng bài tiết các enzyme tiêu hóa sẽ giảm sút,do đó quá trình tiêu hóa thức ăn và hấp thụ năng lượng sẽ bị chậm lại.Khiến cho quá trình chuyển hóa từ mỡ thành năng lượng sẽ ít đi,làm tích tụ dần dần lượng mỡ trong cơ thể.

- Khi tuổi tác tăng thì quá trình vận động sẽ bị hạn chế,khiến cơ thể không mất nhiều năng lượng,đặc biệt là các cơ sẽ bị teo lại làm cho quá trình trao đổi chất và nuôi dưỡng cơ bị chậm lại.Do đó năng lượng cung cấp vào vượt quá mức so với năng lượng tiêu hao do vận động và nuôi dưỡng cơ nên gây ra tình trạng thừa cân.

- Một nguyên nhân không thể bỏ qua đó chính là chế độ dinh dưỡng,ăn uống không hợp lý ở người cao tuổi như: ăn quá nhiều chất đạm,chất béo,đồ ngọt mà lại ít vận động nên hiện tượng béo phí là khó tránh khỏi.

Phương pháp tập luyện và vận động để giảm cân hiệu quả cho người già.

- Đi bộ là phương pháp tập thể dục giảm cân an toàn và nhanh nhất cho người già,bởi lúc này do sức khỏe và xương khớp không còn ổn định nên không thể tham gia các môn thể dục hoặc thể thao đòi hỏi sức khỏe và cơ bắp.Đi bộ mỗi ngày từ 30-40 phút sẽ giúp tiêu hao đi lượng calo đáng kể và giúp cho hệ hô hấp,hệ tuần hoàn máu được tốt hơn.Đối với những người không có thời gian ra ngoài hoặc do sức khỏe không thể ra ngoài thì có thể mua xe đạp tập thể dục hoặc máy chạy bộ điện đa năng để tập luyện đạp xe và đi bộ tại nhà.

Đi bộ giúp giảm cân hiệu quả cho người già

Đi bộ giúp giảm cân hiệu quả cho người già

- Ngoài việc đi bộ ra người cao tuổi có thể tập yoga.Yoga làm giảm sự kích thích yếu tố căng thẳng tăng độ nhạy insulin để đốt cháy năng lượng nhiều hơn.Ngoài ra yoga rất có lợi cho xương khớp,bởi đây là bộ môn đòi hỏi sự nhẹ nhàng,uyển chuyển nên không gây đau nhức cho xương khớp,giúp gia tăng chất nhờn bôi trơn cho các khớp.

Chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi giảm cân.

- Bên cạnh quá trình tập luyện,vận động thì chế độ dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng.Nếu cân bằng được chế độ dinh dưỡng sẽ làm cho nguồn năng lượng cung cấp vào cơ thể và năng lượng tiêu hao ra ngoài sẽ cân bằng.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi

- Hạn chế các chất béo từ động vật,nhiều chất đạm và đồ ăn nhanh bởi những chất này sẽ khiến cho lượng cholesterol trong máu xuất hiện mỡ máu ,tăng cường chất xơ ăn nhiều hoa quả,ngũ cốc và nên uống ít nhất 1,5lít nước mỗi ngày để cơ thể đào thải các chất độc hại ra ngoài.

- Nên tạo cho mình một chế độ ăn uống khoa học,không nên ăn quá no một bữa mà nên chia nhỏ làm nhiều bữa ăn trong ngày để cơ thể hấp thụ từ từ.


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng