Cách khắc phục hít xà đơn cho người tay yếu

Đăng bởi Lê Hữu Thực vào lúc

Tập xà đơn đòi hỏi phải có cơ tay khỏe tuy nhiên với nhiều người do cơ tay quá yếu,không thể thực hiện được các bài tập.Vậy làm thế nào để khắc phục hít xà cho người tay yếu?

Những bài tập xà đơn chủ yếu dùng sức chính từ cơ tay để nâng cơ thể hay để giữ thăng bằng toàn thân.Nếu bạn là một trong những người mắc phải cơ tay yếu thì đừng quá lo lắng,hãy cùng Đại Nam chia sẻ cách hít xà đơn đúng cách cho người tay yếu dưới đây nhé.Chắc chắn bạn sẽ khắc phục và cải thiện hoàn toàn khiến cơ tay trở nên khỏe hơn.

Tập xà đơn cho người tay yếu

Tập xà đơn cho người tay yếu

Quá trình thực hiện bài tập tăng dần sức mạnh cho cơ tay.

- Những người có cơ tay yếu thì những bài tập như hít xà hay đu xà trực tiếp trên xà đơn trong nhà là không thể.Sử dụng giá đỡ hoặc chiếc ghế để cải thiện dần dần sức mạnh cho đôi tay là biện pháp tốt nhất.

- Hãy bắt đầu với bài tập treo người trên xà với một chiếc ghế nhỏ hoặc một chiếc giá để dưới đất,người đứng lên tay nắm chắc vào xà sau đó thả chân ra.Bạn có thể co chân hoặc duỗi chân thẳng tự nhiên và lắp xà sao cho chân không được chậm đất khi treo người.Cứ cố gắng treo từ 15-20 giây càng lâu càng tốt.Lặp lại động tác từ 4-6 lần mỗi ngày cho tới khi cơ tay của bạn thích nghi dần và không cần sử dụng ghế nữa.

- Sau khi cơ tay đã cải thiện được sức mạnh mà không cần sử dụng ghế nữa,bạn chuyển sang các bài tập nâng cao để củng cố thêm sức mạnh cho cơ tay.

+ Bài tập đu người trên xà đơn: Đây là bài tập khá phổ biến cho người có sức khỏe yếu hoặc đôi tay yếu,bạn hãy nắm chắc 2 tay trên xà sao cho rộng bằng vai.Sau đó thực hiện động tác đong đưa người trên xà,cố gắng lặp đi lặp lại từ 10-12 lần/hiệp.Tập ít nhất 10 phút mỗi ngày.

Bài tập xà đơn cho người tay yếu

Bài tập xà đơn cho người tay yếu

+ Bài tập xoay người trên xà: Cố định hai tay trên xà người thả lỏng tự nhiên chân không chạm đất.Bắt đầu chuyển động cơ thể vặn mình từ trái rồi qua phải.Thực hiện động tác từ 8-10 lần/hiệp.

+ Bài tập gập người vuông góc với thân: Đu người lên xà nắm chắc hai tay thực hiện động tác nâng 2 chân lên vuông góc với thân.Lưu ý cố định lưng chỉ di chuyển 2 chân lên đồng thời tạo góc 90 độ với bụng.

- Với những người tay yếu thì Đại Nam khuyên bạn nên tập ở nhà và nên sử dụng loại xà đơn treo tường 2016,đây là loại xà đơn rất được nhiều người ưa chuộng hiện nay,với khả năng điều chỉnh được độ cao dễ dàng mà không cần bắt vít cố định.

Kết luận: Cách hít xà đơn hiệu quả để cải thiện cơ tay chỉ thực sự có kết quả cho những người tập luyện dần dần,không nên quá nôn nóng là tập vội vàng vừa khiến cơ tay không khỏe lên,mà lại gây đau cơ hoặc các chân thương cho gân và cơ ngoài ý muốn.Tốt nhất hãy tập từ dễ tới động tác khó để cơ tay khỏe dần lên.

 

 


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng