Cách tập cơ bụng 6 múi tại nhà đơn giản

Bạn đã biết cách tập cơ bụng 6 múi ngay tại nhà mà không cần tới dụng cụ thể hình và máy tập chưa?

Với nhiều người do không có thời gian ra ngoài phòng tập hoặc kinh tế không cho phép mua những dụng cụ và máy tập thể dục,nhưng vẫn muốn tập thể dục tại nhà để rèn luyện sức khỏe,đặc biệt là tập cơ bụng.Vậy làm thế nào để tập cơ bụng hiệu quả ngay tại nhà khi không có các dụng cụ và máy tập?Hôm nay Đại Nam xin được bật mí cho bạn cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả ngay tại nhà,bằng các bài tập đơn giản.

Cách tập cơ bụng 6 múi bằng những bài tập bụng đơn giản.

1.Bài tập cơ bụng trong tư thế nằm gập người.

- Tư thế: Người nằm trên thảm hoặc trên sàn nhà,hai chân co đầu gối sao cho chân và đùi tạo thành một góc 45 độ,hai tay đan vào nhau và để sau gáy.

Bài tập cơ bụng 6 múi nằm gập người

Bài tập cơ bụng 6 múi nằm gập người

- Động tác: Hít thật sâu lấy hơi dùng lực của cơ bụng và cơ lưng gập người lên.Chú ý hai chân và mông phải được giữ cố định,Giữ nguyên tư thế trong 2 -3 giây sau đó từ từ thở ra nhẹ nhàng và hạ người về vị trí ban đầu.Lặp lại động tác liên tục.

2.Bài tập cơ bụng trong tư thế nằm giơ chân.

- Tư thế: Người nằm duỗi thẳng tự nhiên trên thảm,hai tay duỗi thẳng lòng bàn tay úp xuống sàn.

Bài tập cơ bụng 6 múi nằm giơ chân

Bài tập cơ bụng 6 múi nằm giơ chân

- Động tác: Cố định 2 cánh tay chắc chắn hít sâu,từ từ nâng 2 chân lên cao sao cho tới khi cơ lưng căng tối đa,cơ bụng trùng hết cỡ,giữ nguyên tư thế trong vài giây sau đó từ tư thở ra và hạ chân xuống vị trí ban đầu.Thực hiện động tác liên tục từ 6-10 lần.

3.Bài tập cơ bụng tay chân bắt chéo.

- Tư thế: Người nằm ngửa trên thảm co đầu gối chân trái lên tạo góc 45 độ chân phải duỗi thẳng tự nhiên,tay trái duỗi thẳng ra phía sau đầu,tay phải bắt cố định vào hông.

Bài tập cơ bụng 6 múi nằm bắt chéo tay chân

Bài tập cơ bụng 6 múi nằm bắt chéo tay chân

- Động tác: Hít sau kéo người lên đồng thời chân phải và tay trái đưa lên cao cho tới khi ngón tay chạm vào mũi chân là được.Sau đó thở ra trở về vị trí ban đầu và đổi bên,thực hiện liên tục từ 10-12 lần.

4.Bài tập cơ bụng tay chân song song.

- Tư thế:Người nằm ngửa hai chân duỗi thẳng tự nhiên,hai tay duỗi thẳng ra phía sau đầu sao cho lòng bàn tay hướng lên trên.

Bài tập cơ bụng 6 múi tay chân song song

Bài tập cơ bụng 6 múi tay chân song song

- Động tác: Dùng lực toàn thân nâng hai chân và hai tay lên cao cho tới khi chân và tay xuông góc với mặt sàn va song song sát gần nhau.Chú ý khi lên mông phải nâng cao hết cỡ và không được chạm sàn.Giữ nguyên tư thế từ 1-2 giây sau đó trở về ban đầu.Thực hiện lặp lại động tác từ 6-8 lần.

5.Bài tập bụng co cụm.

- Tư thế: Bạn nằm ngửa lên sàn hoặc trên thảm yoga,hai tay đan vào nhau đưa ra sau gáy để kê đầu lên,hai chân dính chặt vào nhau và duỗi thẳng tự nhiên.Chú ý lấy mông làm điểm tự để hai chân khi duỗi ra không được chạm đất.

Bài tập cơ bụng 6 múi tay chân co cụm

Bài tập cơ bụng 6 múi tay chân co cụm

- Động tác: Thực hiện gập người đồng thời nâng cao gối, khủy tay áp cạnh đầu gối, giữ nguyên động tác một vài giây sau đó trở người về vị trí ban đầu: hai tay đưa sau đầu hai chân duỗi thẳng rồi từ từ đưa sang ngang.

Toàn bộ những chia sẻ về các bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà đơn giản và hiệu quả cao mà không cần tới thiết bị và máy móc.Bạn hoàn toàn có thể tham khảo và thực hiện tập luyện ngay tại nhà,nếu có nhu cầu mua các dụng cụ tập thể hình thì có thể tham khảo: giàn tạ đa năng xuki,ghế cong tập cơ bụng,máy tập bụng six pack care

 


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng