Cách tập cơ bụng hiệu quả cho cả nam và nữ

Đăng bởi Lê Hữu Thực vào lúc

Bạn đã biết cách tập cơ bụng tại nhà hoặc tại phòng gym sao cho hiệu quả chưa?Hãy để Đại Nam giúp bạn giải đáp vấn đề này nhé.

Tập cơ bụng chính là phương pháp giảm béo hiệu quả nhất hiện nay,bởi toàn bộ lượng mỡ dư thừa do ăn nhiều chất béo,ngồi nhiều và ít vận động sẽ được dồn hết xuống phần bụng.Đây chính là nơi tích tụ nhiều lượng lipit nhất trên toàn cơ thể,tập cơ bụng chính là tác dụng trực tiếp vào những vùng mỡ dư thừa,làm cho chúng được vận động liên tục,cọ sát để làm nóng và tiêu tan đi dần.Có rất nhiều phương pháp tập cơ bụng hiệu quả,tuy nhiên với nhiều người lại chưa trang bị cho mình những cách tập cơ bụng có khoa học và bài bản nhất để đạt được hiệu quả nhanh chóng.

Với bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tập cơ bụng hiệu quả nhất để áp dụng cho quá trình tập luyện của mình được khoa học hơn,với phương pháp này hoàn toàn áp dụng cho cả nam lẫn nữ,tập tại nhà hay tại các phòng tập thể hình.

>>Xem thêm: Cách tập cơ bụng 6 múi

Phương pháp tập cơ bụng an toàn,đạt kết quả cao.

1.Thực hiện những bài tập cơ bụng hiệu quả nhất.

- Nếu bạn muốn bị béo bụng,bụng chảy xệ mà muốn tiêu tan đi thì cần phải lựa chọn những bài tập giảm béo bụng trước tiên,rồi hãy nghỉ tới những bài tập chuyên sâu cho việc tạo cơ bụng 6 múi hay một vòng eo săn chắc.Bởi cơ bụng 6 múi hay vòng 2 thon thả chỉ xuất hiện và hình thành khi những vùng mỡ kia biến mất.Do đó hãy lựa chọn những bài tập tác dụng chính vào toàn bộ phần bụng.

- Hiện nay có rất nhiều những bài tập cơ bụng giảm béo tại nhà mà bạn hoàn toàn có thể tham khảo dưới đây:

+ Bài tập nằm ngữa gập bụng:

Với bài tập này bạn nằm ngữa trên sàn hoặc thảm,2 lòng bàn tay duỗi thẳng lòng bàn tay úp xuống,hai chân duỗi thẳng tự nhiên.Hít sâu đồng thời nâng hai chân duỗi thẳng lên cao,lấy 2 tay làm điểm tựa đẩy hông lên cao,cố gắng giữ nguyên vị trị từ 5-10 giây rồi trở về vịt trí cũ.Thực hiện lên tục từ 4-6 lần/hiệp.

Bài tập cơ bụng giảm béo

Bài tập cơ bụng giảm béo

+ Bài tập ngồi gập bụng: Đây là bài tập khá phổ biến và rất dễ dàng tập luyện.

 Người ngồi cố định trên sàn nhà,2 tay đan vào nhau để ra sau gáy,đầu hồi co sao cho cẳng chân và đùi tạo góc 90 độ.Từ từ ngã người ra sau nằm xuống sàn,sau đó dùng lực từ cơ bụng kéo người lên và gập sao cho căng cơ lưng ra hết cỡ,thực hiện động tác liên tục từ 8-10 lần/hiệp.

Bài tập bụng hiệu quả

Bài tập bụng hiệu quả

+ Bài tập cơ bụng bắt chéo:

Người nằm ngữa trên thảm,hay tay đan vào nhau để sau đầu,2 chân duỗi thẳng tự nhiên,hít sâu nâng và kéo căng đầu gối bên phải lên đồng thời khuỷu tay và người vặn sang bên phải.Sau đó trở về vị trí cũ và đổi bên.Đây là bài tập vừa tác dụng được vào phần cơ bụng lại vận động được cả vùng eo.

Bài tập cơ bụng cho nữ

Bài tập cơ bụng cho nữ

2.Thực hiện bài tập bụng với máy tập cơ bụng.

- Nếu bạn có điều kiện thì hãy mua cho mình những dụng cụ để hỗ trợ trong quá trình tập luyện vừa gia tăng hiệu quả,lại không gây ra cảm giác đau hay mất sức quá nhiều.Bạn có thể sắm những dòng  máy tập sau:

+ Đầu tiên phải kể đến đó là máy tập cơ bụng six pack care,đây là dòng máy chuyên dụng cho tập cơ bụng,đốt cháy lượng lipit dư thừa trong vùng bụng nhanh nhất.Với 6 lò xo trợ lực giúp bạn thực hiện những bài tập gập bụng ở nhiều mức độ từ nhẹ tới nặng dần.Bên cạnh đó bạn có thể tập thêm được nhiều bài tập kết hợp khác như: tập tay,tập đạp xe,tập xoay eo...

Tập cơ bụng với six pack care

Tập cơ bụng với six pack care

+ Thứ hai là dòng ghế cong tập bụng,với sản phẩm này giúp bạn cố định được phần chân và điểm rơi của lưng chuẩn xác giúp phần cơ bụng được kéo căng và co giãn liên tục tối đa nhất.Bạn hoàn toàn có thể tập các bài tập cơ bụng chuyên sâu khi giảm bớt được vùng mỡ dư thừa để tập bụng 6 múi bằng cách thay đổi dộ dốc của ghế cong.

Tập cơ bụng với ghế cong tập bụng

Tập cơ bụng với ghế cong tập bụng

+ Cuối cùng là bạn có thể sắm cho mình một con lăn tập bụng,một dụng cụ thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả mang lại  rất lớn,trong việc giảm béo và tập cơ bụng 6 múi.Bằng những động tác đẩy ra kéo về làm cho cơ bụng được khai thác tối đa công suất.

3.Kết hợp tập cơ bụng chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

- Tập luyện thể dục chỉ là một phần trong quá trình giảm cân và rèn luyện sức khỏe,bên cạnh đó bạn phải chú ý tới chế độ dinh dưỡng,đặc biệt là những người bị béo bụng,thừa cân thì nên hạn chế đồ ăn chứa nhiều mỡ,tinh bột,đồ ăn nhanh,ăn vặt mà nên ăn nhiều chất xơ như au,củ,quả.

- Đối với nam giới thì nên chấm dứt các chất gây kích thích cho cơ thể như: rượu,bia,thuốc lá,cafe..

- Nghỉ ngơi đủ giấc từ 7-8 tiếng/ngày,ngủ sâu,ngủ sớm dậy sớm.

Hãy là người tập luyện có khoa học và bài bản chắc chắn bạn sẽ thành công trên con đường giảm béo của mình.Tập luyện thường xuyên,không nản,không bỏ cuộc ắt thành công sẽ tới với bạn.


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng