Cách tập luyện để có cơ bụng 6 múi trong vòng 6 tuần

Có lẽ bất cứ một chàng trai nào cũng muốn có một thân hình cân đối và săn chắc đặc biệt là vùng cơ bụng 6 múi chuẩn soái ca,vừa thể hiện sự nam tính lại tạo được sự lôi cuốn từ các chị em.Tuy nhiên chắc ai đã từng là người đi tập thể hình thì là người hiểu rõ nhất tập cơ bụng 6 múi là nhóm cơ khó hình thành nhất,tuy nhiên không gì là không thể nếu bạn biết cách tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống,nghỉ ngơi thì việc tạo nên cơ bụng 6 múi không còn là điều khó khăn.Đặc biệt chỉ trong vòng 6 tuần bạn hoàn toàn có thể làm được,vậy bí ẩn trong 6 tuần ở đây là làm những gì?Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Thân hình cơ bụng 6 múi

Thân hình cơ bụng 6 múi

1.Giảm mỡ toàn thân trước khi nghĩ tới việc tập cơ bụng 6 múi:

 Nghe có vẻ không hợp lý cho lắm nhưng lại rất hợp lý theo quy trình khoa học,khi ta ăn và nạp năng lượng thì sẽ được chuyển hóa thành dạng mỡ và nơi tích tụ đầu tiên đó là vùng bụng và nó sẽ phân phối đi các nhóm cơ khác.Béo bụng hay thừa mỡ chính là đang tích tụ mỡ quá nhiều mà không có nơi cho nó phân phối hay các nhóm cơ,bộ phận khác của bạn cũng đang dư thừa lượng mỡ quá tiêu chuẩn nên nó không thể chi phối đi được.Vậy muốn giảm mỡ bụng đầu tiên bạn phải nghĩ tới việc giảm mỡ ở mọi nhóm cơ,mọi bộ phận trên toàn cơ thể.

- Cách để giảm mỡ toàn thân hiệu quả nhất:

+ Chế độ ăn uống: Để tiêu hao lượng mỡ dư thừa toàn thân một cách hiệu quả và nhanh nhất là không nên ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất béo,nhiều tinh bột,thức ăn nhanh hoặc đóng hộp nên ăn nhiều thực phẩm chứa protein,rau củ quả và uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Chế độ ăn uống hợp lý để giảm mỡ

Chế độ ăn uống hợp lý để giảm mỡ

+ Chế độ ngủ nghỉ: Ngủ đủ giấc và ngủ sớm để các nhóm cơ được nghỉ ngơi đồng thời tạo cho mình một cảm giác khỏe mạnh và sảng khoái khi thức dậy.Chính vì vậy hãy ngủ đúng khoa học từ 6-8 tiếng/ngày.

+ Chế độ luyện tập mỗi ngày:

  • Nếu tập ở nhà thì nên chạy bộ khởi động trong vòng từ 15-20 phút,còn nếu tập ở phòng tập gym thì nên chạy với máy chạy bộ điện để cho toàn bộ các cơ được khởi động và bắt đầu quá trình tiêu hao dần lượng mỡ dư thừa toàn thân.

Tập chạy bộ 30 phút khởi động mỗi ngày

Tập chạy bộ 30 phút cùng máy chạy bộ điện

  • Tiếp theo là quá trình tập các bài tập đẩy tạ ngực nằm cùng ghế đẩy tạ giá rẻ,hít đất và các bài tập cơ tay... để quá trình tập luyện đạt hiểu quả cao nhất người tập nên tập ở mức độ nhẹ dần,thời gian đầu đặc biệt là trong 1 tuần đầu tiên nên tập các bài tập ở mức độ nhẹ lúc này các nhóm cơ mới bắt đầu thích nghi dần,tránh các trường hợp tập quá nặng gây ra tình trạng đau cơ,nặng hơn  còn có thể gây tổn thương cho cơ.Tất cả nên tập trong khoảng thời gian từ 40-60 phút.

Tập đẩy tạ nằm giảm béo

Tập đẩy tạ nằm giảm mỡ

  • Trong quá trình tập nên kết hợp hít ra thở vào đều đặn và nên trang bị cho mình một chai nước lọc để tăng cường khi mất nước do thoát mồ hồi.

Tất cả quá trình luyện tập này diễn ra đều đặn mỗi ngày trong 3 tuần đầu (nếu mệt thì 1 tuần có thể nghỉ 1-2 buổi để cho các nhóm cơ được nghỉ ngơi).

2.Các bài tập cơ bụng chuyên sâu:

 - Sau 3 tuần đầu làm tiêu hao lượng mỡ dư thừa toàn thân lúc này vùng mỡ dư thừa ở vùng bụng cũng sẽ bị tiêu hao dần trong quá trình tập luyện.Đã tới lúc cho những vùng mỡ dư thừa này biến mất thay thế cho 6 múi cơ bụng nổi lên bằng các bài tập cơ bụng nâng cao với các chế độ tập khác nhau như:

+ Bài tập gập bụng: Với bài tập gập bụng bạn nên tập bằng những chiếc ghế cong tập cơ bụng bước đầu nên tập những bài tập gập bụng lên xuống bình thường cho quen dần sau đó chuyển sang mức độ tập cao hơn kèm theo tạ để tăng khả năng tiêu hao mỡ và hình thành cơ bụng nhanh nhất.

Tập gập bụng cùng ghế cong tập bụng

Tập gập bụng cùng ghế cong tập bụng

+ Bài tập bụng bằng con lăn tập bụng: Đây có thể nói là bài tập rất hiệu quả không những cho cơ bụng và còn có tác dụng vào cơ vai trước và vùng cơ liên sườn.Người tập trong tư thế quỳ đầu gối 2 tay nắm chắc vào con,dừng lực đẩy ra trước sao cho 2 tay thẳng bụng gần chạm sàn rồi dùng lực cơ bụng kéo lên,mỗi hiệp từ 10-12 cái.

Tập cơ bụng cùng con lăn tập bụng

Tập cơ bụng cùng con lăn tập bụng

+ Các bài tập bụng biến thế khác nhau như: Tập đá lăng 2 chân vuông góc với bụng trên xà đơn,gập bụng trong tư thế ngồi,gập bụng trong tư thế nằm...

Tập cơ bụng bằng tư thế nằm

Tập cơ bụng bằng tư thế nằm

- Hãy tập thật chăm chỉ và điều độ mỗi ngày trong 3 tuần tiếp theo này bạn sẽ thấy được sự khác biệt hoàn toàn,vùng cơ bụng 6 múi sẽ dần dần hiện ra,tuy nhiên bạn cần phải duy trì cũng như tập luyện thường xuyên để có vùng cơ bụng đẹp nhất.


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng