Cách tập xà đơn để tăng chiều cao tối đa

Bạn có biết tập xà đơn là phương pháp tăng chiều cao nhanh và tự nhiên nhất không?Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia y tế cho rằng:tập xà đơn sẽ làm kéo giãn toàn thân dưới tác dụng của trọng lượng.Do đó các đầu xương sụn sẽ được kéo co giãn cách xa nhau,không bị đè nén do trọng lượng của cơ thể nữa,từ đó làm cho các lớp sụn mới được sinh sản và phát triển.Nếu các lớp sụn các phát triển thì đồng nghĩa xương cũng dài ra,chiều cao con người sẽ tăng lên.Do vậy tập xà đơn hằng ngày chính là điều kiện rất tốt cho việc tăng trưởng và kích thích chiều cao phát triển.

Tập xà đơn để tăng chiều cao

Tập xà đơn tăng chiều cao

Xem thêm: Tập cơ bụng với xà đơn.

Cách tập xà đơn để tăng chiều cao tối đa.

1.Cách cầm nắm xà đơn đúng cách.

- Tay nắm xà đơn hướng về phía người:Đây là cách nắm giúp bạn dùng nhiều lực hơn tác động nhiều vào phần cơ bắp tay.

- Tay nắm xà đơn hướng ra ngoài:Đây là cách nắm được nhiều người áp dụng,với cách nắm này bạn có thể nắm rộng bằng vai hoặc rộng hơn vai để tập xô.

Với 2 cách nắm trên bạn hoàn toàn có thể tập theo sở thích hoặc thói quen của mình.Để giúp quá trình tập luyện được hiệu quả hơn.

2.Chọn loại xà đơn phù hợp để tập luyện.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các dòng xà đơn trong nhà tiện lợi vừa tiết kiệm diện tích lẫn chi phí.

- Nếu gia đình bạn ở chung cư hoặc diện tích trật hẹp thì chúng tôi khuyên bạn nên dùng loại xà đơn treo tường giá rẻ đây là dòng xà đơn đa năng,tiết kiệm diện tích lại đa dạng bài tập.Ngoài ra nó rất tiện lợi trong việc lắp đặt,thiết kế đơn giản nhỏ gọn.

Tập xà đơn treo tường giá rẻ tại nhà

Tập xà đơn treo tường giá rẻ tại nhà

- Nếu gia đình bạn có diện tích mà bạn lại muốn tập được nhiều nhóm cơ ngoài việc tập luyện để tăng chiều cao,thì bạn có thể sử dụng những dòng xà đơn chữ A,xà đơn đa năng hoặc xà kép...

3.Các bài tập xà đơn tăng chiều cao.

- Bài tập hít xà đơn:Hai tay nắm trên thân xà đơn rộng hơn vai,treo người trên xà tự nhiên.Hít sâu dùng lực của cánh và khuỷu tay kéo người lên sao cho cằm qua xà.Sau đó thở ra từ từ trở về vị trí ban đầu,thực hiện động tác liên tục nhiều lần từ 8-10lần/hiệp.

Tập xà đơn tăng chiều cao

Bài tập hít xà đơn lên xuống

- Bài tập kéo người kèm theo vật nặng:Nên chuẩn bị một vật nặng có trọng lượng từ 10-15kg tùy thuộc vào khả năng sức khỏe của từng người và nên buộc dây chắc chắn để lồng bàn chân vào,có thể là bánh tạ gang,tấm đan bê tông,tạ chân hoặc bao cát...Người tập treo người lên xà đơn 2 tay cố định trên thanh xà rộng hơn vai,người thả lỏng tự do 2 chân lồng vào dây đã buộc vật nặng.Sau đó thực hiện các bài tập hít xà bình thường kèm theo vật nặng,nên thực hiện từ 6-8 lần/hiệp.

Bài tập hít xà đơn với vật nặng

Bài tập hít xà đơn với vật nặng

- Bài tập chân vuông góc với bụng: Treo người trên xà chân thả tự do,từ từ nâng hai chân khép vào nhau duỗi thẳng cho tới khi 2 chân tạo với bụng một góc 90 độ.Sau đó cố gắng giữ nguyên tư thế từ 3-5 giây sau đó thả ra.

Bài tập xà đơn chân vuông góc với bụng

Bài tập xà đơn chân vuông góc với bụng

Với những chia sẻ trên đây về cách tập xà đơn để tăng chiều cao,mong rằng bạn đã có được những kiến thức bổ ích để biết cách giúp cơ thể đạt được chiều cao tối đa.


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng