Giải đáp thời gian nghỉ giữa hiệp khi tập thể hình phù hợp nhất

Đăng bởi Lê Hữu Thực vào lúc

Bạn là người thường xuyên tập thể hình hoặc đang có ý định đi tập.Tuy nhiên lại chưa biết được khoảng thời gian nghỉ giữa các hiệp tập gym sao cho hợp lý nhất.

Thời gian nghỉ giữa các hiệp khi tập gym là yếu tố rất quan trọng quyết định tới kết quả và thành tính trong buổi tập đó,để giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.Hãy cùng Đại Nam chia sẻ những lời khuyên từ các chuyên gia thể hình từ Úc,về vấn đề thời gian nghỉ giữa các hiệp tập bao lâu là tốt nhất nhé.

Thơi gian tốt nhất khi nghỉ giữa các hiệp tập thể hình tốt nhất là bao nhiêu?

Dylan Rivier một huấn luyện viên thể hình nổi tiếng người Úc cho rằng,thời gian nghỉ giữa các hiệp tập ảnh hưởng tới trực tiếp tới hiệu quả của quá trình tập luyện.Tùy vào mục đích tập luyện mà có những khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp là khác nhau,hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn vấn đề này nhé.

Thời gian nghỉ giữa hiệp tốt nhất khi tập thể hình

Thời gian nghỉ giữa hiệp tốt nhất khi tập thể hình

1.Tập thể hình để tăng cường thể lực thì thời gian nghỉ giữa hiệp từ 3-5 phút.

- Đây là khoảng thời gian nghỉ khá lâu,theo ông Dylan Rivier cho rằng đây là thời gian dành cho những bài tập nặng toàn bộ các nhóm cơ bắp gần như đạt tới mức giới hạn.Do đó cần phải có thời gian nghỉ ngơi từ 3-5 phút để cơ bắp được phục hồi trở lại.

- Với những bài tập đẩy tạ nặng với số lần từ 4-6 cái trong khoảng thời gian từ 10-15 giây.

2.Tập để tăng cường và phát triển cơ bắp thì thời gian nghỉ tốt nhất là 1-2 phút.

- Với những bài tập từ nhẹ tới nặng dần giúp cho cơ phát triển đều và tự nhiên,thì thời gian nghỉ giữa hiệp từ 1-2 phút là tốt nhất.

- Không nên đẩy quá nặng so với sức mình mà đấy mức tạ vừa phải mỗi hiệp thực hiện từ 10-12 cái/hiệp.

3.Tập gym để giảm cân thì thời gian nghỉ từ 0-60 giây.

- Với mục đích là giảm cân thì đòi hỏi việc nghỉ ngơi giữa hiệp là sẽ ít hơn so với các mục đích khác,theo ông Dylan Rivier cho rằng thời gian tốt nhất là 60 giây thậm chí bạn hoàn toàn có thể nghỉ ít hơn và chuyển sang các bài tập nhẹ mà không phải nghỉ quá nhiều giữa các hiệp tập.

- Hãy mang theo một chiếc đồng hồ để bạn có thể căn chỉnh thời gian nghỉ đúng và hợp lý,tránh tình trang nghỉ quá lâu sẽ ảnh hưởng tới quá trình tập luyện.

Kết luận: Với mỗi mục đích tập luyện thì có những khoảng thời gian nghỉ giữa các hiệp là khác nhau,nhưng nhìn chung thì thời gian nghỉ dao động từ 1-5 phút.Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ được vấn đề,hãy áp dụng ngay cho buổi tập ngày hôm nay nhé.

Bạn có thể tham khảo các thiết bị tập gym tại nhà mà không cần ra phòng tập,nếu bạn không có thời gian hoặc không thích chỗ đông người: ghế đẩy tạ giá rẻgiàn tạ đa năng xuki.

 


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng