Hé lộ nguyên nhân khiến bạn không giảm cân được

Đăng bởi Lê Hữu Thực vào lúc

Tập trung vào chế độ ăn kiêng đều đặn,tập thể dục mỗi ngày nhưng bạn vẫn không thể giảm cân được,trọng lượng vẫn dậm chân tại chỗ.Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn không giảm cân được.

Với nhiều người nghĩ khi giảm cân chỉ cần ăn ít,tập thể dục nhiều là có thể giảm được cân ngay.Tuy nhiên đó là cách nghĩ tệ hại,bởi rất nhiều người ăn rất ít tập thể dục mỗi ngày tuy nhiên trọng lượng cơ thể vẫn không giảm,thậm chí còn tăng.Hãy cùng Thể Thao Đại Nam tìm hiểu về vấn đề này để biết nguyên nhân tại sao khiến bạn không thể giảm được cân nhé.

Nguyên nhân khiến bạn không giảm cân được

Nguyên nhân khiến bạn không giảm cân được

1.Chế độ ăn kiêng không phù hợp và khoa học.

- Nhiều người lầm tưởng giảm cân là phải từ bỏ hết các chất béo,tinh bột,protein đó là cách hiểu sai lầm.Không những làm hại cho sức khỏe cơ thể mà giảm cân thiếu khoa học.Giảm cân khi loại bỏ tinh bột và chất béo chỉ là phương pháp ngắn hạn và tạm thời.

- Hãy chắc chắn rằng bạn ăn đủ 3 bữa trong ngày và chia thành nhiều bữa nhỏ.Đảm bảo một thực đơn đầy đủ và lành mạnh phải bao gồm: tinh bột,protein,chất béo tự nhiên và nhiều chất xơ.Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể cắt bớt khẩu phần ăn bằng cách đủ chất và giảm về số lượng tuyệt đối không được bỏ bữa.

2.Tập luyện thể dục không kiên trì và không có kế hoạch rõ ràng.

- Nắm rõ nguyên lý hoạt động khi giảm cân rằng năng lượng tiêu hao bao giờ cũng phải lớn hơn năng lượng nạp vào.Do đó nếu bạn đang trong quá trình giảm cân mà lười vận động hoặc tập thể dục không kiên trì bỏ bê tập luyện,sẽ khiến quá trình giảm cân của bạn đổ xuống sông xuống biển.

Kiên trì tập luyện để giảm cân

Kiên trì tập luyện để giảm cân

- Có những người sau khi giảm cân xong thì lại dừng ngay việc tập luyện lại,điều đó khiến quá trình trao đổi chất của cơ thể bị chậm lại đột ngột.Giảm quá trình tiêu hao năng lượng sẽ khiến cơ thể tăng mỡ và tăng cân trở lại.Hãy kiên trì tập luyện thường xuyên mỗi ngày.

- Mỗi ngày hãy dành ra ít nhất 30-60 phút để tập thể dục mỗi ngày với những môn thể thao mà bạn yêu thích như: bóng đá,chơi cầu lông,tập thể hình với ghế đẩy tạ,bơi lội hoặc tập chạy bộ với máy chạy bộ điện gia đình ngay tại nhà nếu bạn không có thời gian ra ngoài tập.

3.Không quan trọng về giấc ngủ.

- Theo các chuyên gia về y tế trên thế giới cho rằng việc thức khuya và ngủ dậy muộn sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái bị động,làm gia tăng quá trình tích tụ mỡ dưới da nhiều hơn.Hãy tập cho mình thói quen ngủ sớm dậy sớm để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

Nghiêm túc với giấc ngủ

Nghiêm túc với giấc ngủ

- Ngủ đủ giấc và thời gian ngủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày,nếu bạn thức khuya quá nhiều khiến cơ thể suy nhược,mệt mỏi đầu óc luôn căng thẳng.Bởi căng thẳng là kẻ thù thầm lặng khiến bạn tăng cân nhanh chóng khi đó Hocrmone Cortisol được tiết ra khi bạn bị stress, làm kế hoạch giảm cân của bạn khó thực hiện hơn bao giờ hết.

4.Tồn tại nhiều thói quen xấu không tốt cho cơ thể.

- Uống ít nước mỗi ngày là điều tồi tệ cho cơ thể,không những không tốt cho cơ thể mà còn làm chậm quá trình trao đổi chất dẫn đến nguy cơ tăng cân rõ rệt.Hãy cung cấp cho cơ thể mỗi ngày 1,5l-2l nước mỗi ngày.

- Từ bỏ ngay các chất kích thích ra khỏi cơ thể đặc biệt là bia rượu,đây là những chất không tốt cho não bộ,mà còn làm bạn tăng cân.Khiến quá trình giảm cân bị trì hoãn và ngưng trệ.

- Hãy nghiêm túc trong bữa ăn không nên xem tivi hoặc lướt điện thoại.Bởi đây là lúc khiến bạn không kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Với những chia sẻ trên đây Đại Nam mong rằng bạn có thể làm chủ được quá trình giảm cân của mình,hãy nghiêm túc và lên kế hoặc khoa học rõ ràng cho bản thân.Chắc chắn bạn sẽ thành công.


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng