Hiện tượng rạn nứt da và cách khắc phục khi tập thể hình

Hiện tượng rạn nứt da đối với những người tập thể hình là điều không thể tránh khỏi.Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nguyên nhân và cách khác phục.

Rạn nứt da là hiện tượng vùng ra bị rạn nứt thành các vệt thường có màu hơi đỏ,đặc biệt là những người hay tập thể hình thì hiện tượng này không thể tránh khỏi.Nguyên nhân là lớp da hạ bị không thể theo kịp sự phát triển của cơ hoặc tích tụ lượng mỡ dưới da quá nhiều và đột ngột làm cho lớp hạ bị dưới da bị căng ra không thể thích nghi kịp.Chính vì vậy thường hay ra hiện tượng rạn nứt da,hãy cùng Đại Nam đi tìm hiểu nhé.

Hiện tượng rạn nứt da khi tập thể hình

Hiện tượng rạn nứt da khi tập thể hình

Nguyên nhân gây ra hiện tượng rạn nứt da.

1.Trọng lượng cơ thể tăng nhanh và đột ngột.

- Tình trạng rạn da thường xuất hiện nhiều nhất đó là đối với những người tăng cân quá nhanh đặc biệt là người béo phí,những vùng dễ bị rạn nứt nhất là: bụng,đùi,mông,ngực.

Rạn da khi tăng cân quá nhanh

Rạn da khi tăng cân quá nhanh

- Do trọng lượng tăng nhanh kèm theo lượng mỡ tích tụ dưới do gia tăng đột biến làm cho lớp hạ bị không kịp co giãn và đàn hồi kịp nên sẽ gây ra hiện tượng rạn da nặng hơn thì có thể nứt da.

2.Bạn trong tuổi phát triển,tuổi dậy thì.

- Bước vào tuổi dậy thì dưới tác động của các hoóc môn nội tiết thì cơ thể phát triển mạnh mẽ về vóng dáng vì vậy ở một số người, các tổ chức dưới da phát triển quá mạnh (mô cơ, mô mỡ,..), trong khi da bao phủ vùng đó chưa kịp phát triển và dãn tương xứng, dẫn tới các mô liên kết bị phá vỡ và hình thành các vết rạn.Đặc biệt là ở nữ giới vì khi lớp da quá mỏng nên hiện tượng rạn nứt da sẽ dễ dàng gây ra.

Hiện tượng rạn da ở tuổi dậy thì

Hiện tượng rạn da ở tuổi dậy thì

- Vưa trong độ tuổi dậy thì lại kết hợp với việc tập Gym thì hiện tượng rạn nứt da sẽ càng nhiều hơn.

3.Tập thể hình quá mức.

- Chắc hẳn ai đi tập thể hình cũng đều gặp trường hợp này tuy nhiên có người nhiều người ít và thưởng gặp ở vùng gần nách,ngực có thể lý giải theo các nguyên nhân sau:

+ Tập quá nặng đột ngột mà không phải tập từ nhẹ tới nặng dần.

+ Sử dụng các chất kích thích,thực phẩm chức năng không đúng liều lượng,gây ra hiện tượng tăng cơ nhanh làm lớp da không thể căng và đàn hồi kịp.

4.Thiếu chất dinh dưỡng đặc biệt là các vitamin cần thiết cho cơ thể.

- Việc thiếu các vitamin cần thiết cho cơ thể sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe mà còn tác động xấu tới da dễ dàng gây ra hiện tượng rạn da.Chính vì vậy việc thiếu các vitamin A,vitamin E,vitamin C,Kẽm là rất có hại cho cơ thể và da:

+ Vitamin C: Có tác dụng chữa lành vết thương và vết sẹo,giúp sản sinh ra nhiều collagen và chất kết dính giữa các tế bào da.

+ Vitamin E : Giúp ngăn ngừa và giảm thiểu sự xuất hiện của các vết rạn nứt,chống oxy hóa mạnh cho da,đặc biệt là khả năng bảo vệ các sợi colladgen trong da có độ đàn hồi và co giãn tốt hơn.

Cách khắc phục hiện tượng rạn da khi tập thể hình cho nam và nữ.

- Tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ cho cơ thể,làm cho bạn mất tự tiên khi cởi trần hay mặc những bộ quần áo cọc tay hoặc mát mẻ.Cách khắc phục cho hiện này khi tập thể hình như sau:

+ Tập vừa sức nên tập với các mức độ từ nhẹ tới nặng dần,tránh tình trạng tập nặng vừa không tốt cho cơ lại dễ gây hiện tượng rạn da.

+ Bổ sung và uống nhiều nước trong ngày để tạo độ đàn hồi tốt cho da,làm da căng mịn lên.Nên uống ít nhất từ 1,5l-2l nước mỗi ngày.

+ Ăn các thực phẩm có chứa nhiều vitamin A,vitamin C,vitamin E,Kẽm và các chất có chức omega-3 rất tốt cho cơ thể và kết cấu của da.

+ Không nên sử dụng các chất kích thích như rượu,bia,thuốc lá,cafe vì nó có thể làm phá vỡ kết cấu và độ đàn hồi của da.

+ Không nên ăn quá nhiều thực phẩm có chứa chất béo và đường sẽ gây hiện tượng tích tụ mỡ dưới lớp da nhiều hơn.

Tham khảo thêm các dụng cụ tập thể hình tại nhà: Giàn tạ đa năng Xuki xe đạp tập tại nhà


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng