Kiến thức cơ bản cho người mới bắt đầu tập Gym

Các bạn thân mến! Gym là bộ môn thể dục hình thể tốt nhất hiện nay không những tác dụng và làm hoạt động tất cả các nhóm cơ trên cơ thể để được phát triển,giảm mỡ toàn thân giúp có thân hình săn chắc,cơ bắp như ý muốn.Tuy nhiên để đạt được điều đó không phải đơn giản,bạn phải kiên trì luyện tập,có chế độ tập luyện hợp lý đặc biệt là phải có những kiên thức cơ bản khi mới bắt đầu tập Gym.Hôm nay hãy cùng chúng tôi để chia sẽ những điều tuyệt vời nhất cho những ai đang có ý định hoặc đang tập Gym nhé.

>> Thời gian tập gym tốt nhất trong ngày.

Những điều cần biết cho người mới bắt đầu tập Gym.

1.Lên lịch và lên kế hoạch tập luyện cụ thể:

-Để bước tới thành công đều phải trải qua thời gian và những thử thách,tập Gym cũng vậy bạn phải trải qua thời gian thì mới thành công.Chính vì vậy hay lên kế hoạch xắp xếp thời gian thật hiệu quả,đối với người mới bắt đầu tập Gym thì không nên tập quá nhiều ngày trong tuần nhưng cũng không thể quá ít hãy đảm bảo đi đủ 4 ngày trong tuần và mỗi buổi tập phải tối thiểu 30 phút.

- Trong 1 tuần nên tập 4 buổi những buổi nghĩ nên xắp xếp xen kẽ những ngày tập để đảm bảo cho cơ được nghỉ ngoi và không gây ra hiện tượng mỏi và đau cơ.

2.Nói không với những thói quen không lành mạnh.

- Người tập Gym điều kiêng kị nhất đó là sử dụng rượu,bia hoặc các chất kich thích nó sẽ phá hỏng cơ làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi và không còn ý chí để tiếp tục tập luyện.Chính vì thế ngay lúc này hãy hạn chế sử dụng rượu bia,từ bỏ các chất gây kích thích như: thuốc lá,cafe...

Không uống rượu bia khi tập thể hình

Không uống rượu bia khi tập thể hình

- Hãy tập chung nhiều vào chế độ ăn uống,không nên ăn nhiều các chất có mỡ động vật,các đồ ăn nhanh,đồ hộp nên ăn nhiều chất chứa nhiều protein,rau củ quả,tinh bột và không nên bỏ bữa để ngắt quãng quá trình nạp năng lượng.

- Không nên thức khuya,ngủ ít nhất 7h/ngày để đảm bảo cơ được nghỉ ngơi và nạp năng lượng

3.Trang bị các phụ kiện khi đi tập.

- Để đảm bảo cho quá trình tập luyện được năng suất và hiệu quả bạn nên sắm cho mình một đôi găng tay tập tạ,một đôi giầy thể thao,nên mặc quần áo rộng thoáng mát  để thoát mồ hôi nhanh và đừng quên mang theo một chai nước lọc để bổ sung khi thiếu nước.

4.Chế độ ăn uống trước khi đi tập.

- Cơ thể bạn phải có ít nhất từ 2-3h để tiêu hao nguồn thức ăn khi bạn nạp vào,như vậy hãy đảm bảo ăn trước khoảng thời gian đó để thức ăn được tiêu hao hết,tạo năng lượng cho buổi tập.

- Không được tập khi no hoặc khi đói.Có thể uóng 1 hộp sữa,ăn 1 quả chuối hoặc 1 quả trứng luộc để nạp thêm năng lượng trước khi bắt đầu buổi tập.

5.Khởi động trước khi tập.

- Hãy dành 10 phút trước buổi tập để khởi động giúp các cơ được nóng lên và thích nghi dần trước khi vào tập.Bạn có thể chạy bộ hoặc đi bộ bằng máy chạy bộ điện hoặc có thể hít đất thực hiện các động tác xoay các khớp cổ tay,đâu gối,làm căng các nhóm cơ như: lưng,đùi,chân,sườn...

Chạy bộ khởi động trước khi tập

Chạy bộ khởi động trước khi tập

6.Quá trình tập luyện.

- Khi tập nên tập ở cường độ tập cao,tập đúng kĩ thuật và không được ăn gian nên tập ở mức độ nhẹ dần rồi tới nặng dần.Không được nghỉ giữa hiệp quá lâu chỉ từ 1-2 phút,không được uống quá nhiều nước trong khi tập nên uống từ 1-2 ngụm sau từ 1-2 hiệp tập.

- Nên có các bài tập riêng cho từng buổi tập khác nhau,mỗi buổi tập nên cố gắng tập ít nhất từ 30-60 phút

7.Sau khi tập.

- Sau khi tâp không nên vận động mạnh,nên tắm rửa để cho cơ được nghỉ và thư giãn sau đó nạp năng lượng với chế độ dinh dưỡng phù hợp.


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng