Những điều cần nhớ khi tập xà đơn

Đăng bởi Lê Hữu Thực vào lúc

Bạn đã biết những điều cần tránh khi tập xà đơn để đạt thành tích cao và an toàn trong tập luyện chưa?

Tập xà đơn cũng như những môn thể thao khác,tuy tỉ lệ chấn thương không quá cao nhưng vẫn có thể sảy ra nếu bạn không biết cách tập luyện hoặc chủ quan trong quá trình sử dụng xà đơn.Đã có rất nhiều trường hợp tập xà đơn sai cách đã gây ra những chấn thương nghiêm trọng,để giảm thiểu và có độ an toàn tuyệt đối khi tập luyện hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn lưu ý những điều nên tránh khi tập xà đơn.

Những điều nên nhớ khi tập xà đơn

Những điều nên nhớ khi tập xà đơn

>>>Xem thêm:Cách tập xà đơn tăng chiều cao.

Tập xà đơn cần chú ý những gì?

1.Lựa chọn xà đơn chắc chắn đảm bảo an toàn khi tập.

Lựa chọn một chiếc xà đơn đảm bảo an toàn và chắc chắn trước khi tập luyện sẽ giúp bạn tự tin và đạt hiệu quả cao.Do đó trước khi tập bạn nên thử độ rung lắc của xà xem có chắc chắn không.Hiện nay ở các công viên hoặc khu chung cư đều có các dòng xà đơn tự chế rất chắc chắn,tuy nhiên nếu bạn không muốn ra ngoài thì có thể sắm cho mình một bộ xà đơn trong nhà như:

+ Xà đơn xếp chữ A nếu ra gia đình bạn có diện tích rộng rãi.

+ Xà đơn treo tường giá rẻ tận dụng khung cửa và 2 bên lối đi làm nơi lắp xà mà không cần bắt vít và không mất diện tích.Ngoài ra có mút cầm tay êm ái.

Xà đơn treo tường gắn cửa

Xà đơn treo tường gắn cửa

2.Kĩ thuật tập luyện đúng cách.

Khởi động trong bất kì môn thể thao nào cũng là động tác đầu tiên,nó giúp toàn bộ các nhóm cơ và các khớp xương bắt đầu rơi vào trạng thái vận động để thích nghi dần với các bài tập tiếp theo.Khởi động là điều bắt buộc trước khi tập xà đơn bởi tập xà đơn đòi hỏi sử dụng tới cơ và xương khá nhiều,do đó để giảm thiểu các chấn thương như: sai khớp,đau cơ thì bạn nên khởi động thật kĩ từ 5-10 phút cho toàn thân.

Kết hợp với hít thở khi tập xà là vô cùng quan trọng nó giúp bạn duy trì và tăng thêm năng lượng,chú ý khi xuống xà phải xuống từ từvà thở ra nhẹ nhàng để tránh mất sức và gây ảnh hưởng tới khớp xương.

Nếu bạn thực hiện các bài tập xà đơn nâng cao như văng xà hay đu xà thì nên biết giới hạn,không nên văng quá mạnh hoặc giật mạnh rất dễ bị trượt tay và không làm chủ được mình khi tập.

Không nên rung lắc quá mạnh khi tập xà đơn

Không nên rung lắc quá mạnh khi tập xà đơn

3.Kiểm tra độ bám trước khi vào tập.

Kiểm tra đô bám của tay với xà. Khi treo người lên xà, bạn lên nhớ thử độ ma sát này. Thường sau khi sử dụng một thời gian, đòn xà trở lên nhẵn hơn, độ ma sát bị giảm. Bạn có thể tăng độ ma sat bằng cách quấn dây chun hoặc đeo găng tay khi tập luyện.

Với những điều cần nhớ khi tập xà đơn trên đây bạn hoàn toàn có thể làm chủ trong quá trình tập luyện,nâng cao hiệu suất và kết quả.Nếu bạn có bất kì thắc mắc hoặc cần tư vấn vấn đề gì hãy liên hệ ngay với Đại Nam Sport chúng tôi.


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng