Những lỗi thường mắc phải khi tập cơ ngực

Bạn là người đang tập thể hình nhưng tập mãi cơ ngực vẫn không to lên và hay gặp các chấn thương và bị đâu mà không rõ nguyên nhân?Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với các bạn các lỗi thường mắc phải khi tập cơ ngực.

Tập cơ ngực bằng các bài tập đẩy ngực trên ghế tập tạ giá rẻ là phương pháp hiệu quả nhất giúp cơ ngực nhanh to và phát triển đều.Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa nắm vũng được kiến thức cũng như cách đẩy tạ ngực sao cho hiệu quả khiến cho cơ ngực không những không phát triển được mà còn hay gây ra các chấn thương và bị đau cơ.Hôm nay Đại Nam xin chỉ ra cho bạn những sai lầm thường mắc phải khi tập cơ ngực.

Những sai lầm thường mắc phải khi tập cơ ngực.

1.Tập trung quá nhiều vào khối lượng tạ.

- Một sai lầm chết người đối với những Gymber là thường cho rằng tập càng nặng,khối lượng tạ càng lớn thì cơ ngực sẽ nhanh to và dày hơn.Nếu bạn đẩy tạ ngực với khối lượng tạ nặng thì số hiệp sẽ rất ít khiến cho ngực ít được hoạt động,ngược lại nếu bạn đẩy với mức độ tạ nặng dần vừa phải với sức của mình thì số hiệp đẩy sẽ nhiều hơn làm cho cơ thích nghi và hoạt động với cường độ cao dần.

Tập đẩy ngực quá nặng

Tập đẩy ngực quá nặng

- Nên nhớ rằng tập nặng quá so với sức không những sẽ làm cho cơ ngực không phát triển được,mà còn gây ra các chấn thương không mong muốn.

2.Nằm đẩy tạ sai tư thế.

- Nhiều người đi tập thể hình nhưng vẫn chưa biết cách nằm đẩy tạ trên ghế sao cho đúng kĩ thuật,đa phần họ đẩy tạ theo bản năng và quán tính mà không nghĩ rằng cần phải có kũ thuật thì mới có tác dụng tối đa vào cơ,tránh gây ra các trấn thương cho cơ và xương.

Tư thế nằm đẩy tạ không đúng cách

Tư thế nằm đẩy tạ không đúng cách

- Tư thế nằm đẩy tạ đúng cách:

+ Mắt trùng với thanh đòn tạ.

+ Lưng hơi cong,ngực ưỡn lên cao.

+ Nhấn hai vai xuống ghế đẩy tạ.

+ 2 chân rạng rộng sao cho cẳng chân vuông góc với đùi.

3.Đặt tì thanh đòn tạ lên ngực.

- Một số người khi đẩy tạ khi xuống thường cho thanh đòn tạ tì vào ngực,việc này là hoàn toàn sai khi bạn tì lên ngưc thì cơ tay lúc đó sẽ rơi vào trạng thái nghỉ,khi đẩy lên sẽ mất sức khiến cho hiệu quả và năng suất của số lần lên xuống giảm,đồng thời khi tì lên ngực thường sẽ gây ra các chấn thương cơ ngực sau này nếu bạn nâng với mức tạ nặng hơn.

Tì thanh đòn tạ lên ngực

Tì thanh đòn tạ lên ngực

- Không nên tì thanh đòn tạ lên ngực mà cách ngực tầm 5 cm là tốt nhất.

4.Mất kiểm soát khi nâng tạ.

- Việc này thường xuất hiện ở những người mới bắt đầu tập Gym và những người tập với mức độ tạ quá nặng.Hậu quả thường gặp là không thể đẩy tạ lên được khi hạ xuống rất dễ gây ra các chấn thương nguy hiểm.

Mất kiểm soát khi nâng tạ

Mất kiểm soát khi nâng tạ

- Hãy điều tiết được mức độ tạ tập phù hợp với sức khỏe của mình,khi hạ tạ xuống nên hạ từ từ trong khoảng từ 3-4 giây,không nên hạ quá nhanh sẽ làm mất kiểm soát vận tốc rơi của tạ và không có quá nhiều tác dụng vào cơ ngực.Khi lên nên đẩy tạ nhanh và mạnh,kết hợp hít thở đúng cách khi nâng và đẩy tạ lên.

5.Tập trung quá nhiều vào một nhóm cơ ngực.

- Cơ ngực được chia ra làm 3 nhóm cơ chính là: cơ ngực trên,cơ ngực dưới,cơ ngực ngang nếu bạn chỉ chăm chăm tập cho một nhóm cơ ngực nào đấy thì phần cơ ngực sẽ không thể phát triển đồng đều và đẹp lên được.

- Đa số những người mới tập thường chỉ tập trung vào đẩy tạ nằm (cơ ngực ngang) mà quên đi việc tập cả ngực trên và dưới,điều này khiến cho họ tập mãi mà ngực không to lên được hoặc phát triển không đều.

- Hãy phân phối và lên kế hoạch tập ngực cụ thể,nên tập đầy đủ các bài tập cho các nhóm cơ ngực để phát triển nhanh và đều hơn.

>>Trên đây là toàn bộ các lỗi thường mắc phải khi tập thể hình,mong rằng có thể giúp các bạn có thêm kiến thức để tập luyện đạt được hiểu quả cao nhất.Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm: Dụng cụ tập thể hình tại nhà

 

 

 


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng