Những lưu ý trước và sau khi tập Gym

Trong bất kì môn thể thao nào cũng đều có nguyên tắc nên làm trước và sau khi tập.Tập thể hình (Gym) cũng vậy cần phải có những lưu ý trước và sau khi tập luyện vừa giúp tăng năng suất,hiệu quả trong quá trình tập lại tránh được các rủi do như đau cơ,gặp các chấn thương ngoài ý muốn.Vì vậy bạn cần phải nắm vững và có những kiến thức nhất định về việc nên làm những gì trước và sau khi tập thể hình.Hôm nay hãy cùng chúng tôi chia sẻ nhé.

Những điều lưu ý trước và sau khi tập gym

Những điều lưu ý trước và sau khi tập gym

Những lưu ý trước khi tập thể hình.

1.Ngủ đủ giấc và ngủ sâu.

Ngủ đủ giấc không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất có lợi cho cơ,ngủ đủ giấc cũng chính là thời gian cho cơ được nuôi dưỡng,nghỉ ngơi,phục hồi sức khỏe cho cơ thể trở lại và tạo ra tâm lý thoải mái và sảng khoái sau khi thức dậy.Theo các chuyên gia y tế nước ngoài cho rằng một người bình thường nên ngủ từ 7-8 tiếng/ngày.

Ngủ đủ giấc trước ki tập gym

Ngủ đủ giấc trước ki tập gym

2.Ăn uống đủ chất.

Để cơ bắp được kích thích và phát triển thì vấn đề nạp năng lượng là vô cùng cần thiết,nên nạp các chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể như: protein,vitamin,rau củ quả,chất khoáng.Tập gym cũng phải đòi hỏi bạn tính toán và lên kế hoạch ăn uống sao cho hợp lý,đặc biệt là số lượng calo nạp vào mỗi ngày.

Ăn uống đủ chất dinh dưỡng

Ăn uống đủ chất dinh dưỡng

Nên ăn trước khi tập từ 1-2 tiếng để cho lượng thức ăn được tiêu hóa hết,tạo năng lượng cho cơ.Tránh trường hợp vừa ăn xong rồi ra tập ngay sẽ gây ra tình trạng đau dạ dày và cơ bị nhanh mỏi mất hiệu quả trong quá trình tập luyện.

3.Lên kế hoạch tập luyện.

Tập luyện khoa học có các phương án và lên lịch tập luyện hằng ngày cụ thể sẽ khiến cho hiệu quả cao hơn.Lên lịch tập sẽ khiến cho các cơ được phát triển đều đặn đồng thời sẽ có thời gian cho cơ được nghỉ ngơi cũng như thay phiên nhau hoạt động.

​4.Khởi động và làm căng cơ.

Mọi môn thể thao trước khi vào tập luyện hay thi đấu đều phải được khởi động và làm căng cơ thật kĩ,tập thể hình cũng vậy bạn nên khởi động thật kĩ sẽ làm chơ cơ nóng lên,làm tăng chất nhờn cho các khớp và khuỷu.Làm căng cơ chính là làm cho toàn bộ các nhóm cơ và hệ xương được giãn ra tối đa nhằm thích nghi với quá trình tập luyện ngay sau đó và tránh các chấn thương không như ý.

Khởi động kĩ trước khi tập thể hình

Khởi động kĩ trước khi tập thể hình

Những lưu ý sau khi tập thể hình.

1.Thư giãn.

Sau khi tập luyện toàn bộ cơ rơi vào trạng thái hoạt động tối đa và hết công suất chính vì vậy cơ cần phải được thư giãn và thả lỏng để tránh các tình trạng về co rút hoặc đau cơ..Sau khi tập nên thực hiện các động tác thư giãn nhẹ nhàng và chậm rãi,không nên nghỉ luôn hoặc ngôi một chỗ.

Thư giãn sau khi tập Gym

Thư giãn sau khi tập Gym

2.Bổ sung nước.

Trong quá trình tập luyện chắc hẳn đã tiêu tốn trong cơ thể của bạn một lượng nước khá lớn,vì vậy bổ sung lượng nước để bù vào cơ thể để giúp thực hiện quá trình trao đổi chất được trở lại bình thường.

Bổ sung nước sau khi tập luyện

Bổ sung nước sau khi tập luyện

3.Nạp năng lượng sau khi tập.

Nên ăn sau khi tập ít nhất 1 giờ vì khi đó các nhóm cơ và toàn bộ cơ thể đã trở lại trạng thái bình thường.Chắc chắn rằng bữa ăn của bạn phải đảm bảo đầy đủ các chất như: protein,carbs,tinh bột và chất xơ.Đây chính là lúc nạp năng lượng cho cơ thể để cơ được nuôi dưỡng và phát triển.

Nạp năng lượng sau khi tập thể hình

Nạp năng lượng sau khi tập thể hình

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về những điều nên làm trước và sau khi tập thể hình.Mong rằng các bạn sẽ có những kiến thức bổ ích cho quá trình tập luyện của mình.Ngoài ra bạn có thể tham khảo các dụng cụ tập thể hình của chúng tôi như: giàn tạ đa năng xuki xe đạp tập giá rẻ


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng