Những môn thể thao cho người bị thoát vị đĩa đệm

Bạn bị đau lưng hay thoát vị đĩa đệm muốn tập thể dục để cải thiện tình trạng sức khỏe,nhưng chưa biết nên chọn môn thể thao nào cho phù hợp?

Hiện nay tình trạng thoát vị đĩa đệm nói riêng và các bệnh đau lưng,cột sỗng,xương khớp nói chung đang ngày càng nhiều.Đặc biệt là có dấu hiệu trẻ hóa rất cao,không chỉ gây khó khăn cho việc sinh hoạt trong cuộc sống mà ảnh hưởng tới sức khỏe rất nhiều.Tập thể dục,thể thao cũng chính là những bài thuốc hữu hiệu để chữa các căn bệnh này hiệu quả,vậy có những môn thể thao nào phù hợp cho người thoát vị đĩa đệm,đau lưng?Hôm nay Đại Nam xin được chia sẻ cho các bạn chủ đề này nhé.

Môn thể thao cho người bị thoát vị đĩa đệm

Môn thể thao cho người bị thoát vị đĩa đệm

Môn thể thao phù hợp cho người thoát vị đĩa đệm.

1.Đầu tiên phải nói tới đó là bộ môn Yoga.

- Yoga là bộ môn mới du nhập vào Việt Nam trong thời gian ngắn,tuy nhiên sức hút của nó với người Việt Nam là vô cùng mạnh mẽ.Không chỉ rèn luyện được sức khỏe dẻo dai,thân hình săn chắc mà nó là bài thuốc chữa được vô số các bệnh,trong đó có căn bệnh thoát vị đĩa đệm nan y.

Tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm

Tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm

- Với những tư thế,bài tập riêng cho những người bị đau lưng hay thoát vị đĩa đệm tác động trực tiếp vào phần xương cột sống,làm căng và co giãn tạo độ đàn hồi liên tục cho các khớp cột sống,giúp đánh tan các cơn đau nhức nhối và hồi phục dần trở lại.

- Chú ý: khi tập luyện với bộ môn yoga này bạn nên có thầy giáo huóng dẫn cụ thể,để có các bài tập riêng cũng như hướng dẫn các tư thế phù hợp.Đặc biệt nên mua thảm tập yoga để tạo độ êm ái,an toàn khi tập luyện cũng như tránh gây ra các chấn thương cho xương.

2.Tập thể dục với xe đạp tập tại nhà.

- Xe đạp tập thể dục là dòng máy tập thể dục đa năng có thể tập luyện được nhiều động tác và bài tập khác nhau,phù hợp cho mọi đối tượng trong gia đình.Không đơn thuần chỉ là những bài tập giảm béo toàn thân mà xe đạp tập còn giúp phục hồi chức năng rất tốt,đối với người bị thoát vị thì việc tập luyện với sản phẩm này là rất tuyệt vời.

Tập thể dục với xe đập chữa đau lưng

Tập thể dục với xe đập chữa đau lưng

- Đa số các dòng xe đạp tập thể dục hiện nay đều có khả năng tập luyện toàn thân,có thể tập cả chân và tay liên hoàn.Do đó đối với người đau lưng hoặc thoát vị thì bài tập đứng đạp xe tay chân liên hoàn rất có nhiều tác dụng.Người đứng trên xe cố gắng sao cho phần lưng thẳng đứng,làm cho xương sống thẳng tự nhiên,cùng lúc thực hiện động tác đạp xe.

- Với bài tập đạp xe tay chân liên hoàn thì không chỉ tay chân được vận động,mà phần cột sống cũng được hoạt động theo.Làm phát sinh ra các chất nhờn bôi trơi ở các đốt cột sống,tạo độ linh hoạt trong vận động không còn gây ra cảm giác đau và khó chịu.Hãy tập luyện thường xuyên với xe đạp tập hằng ngày chắc chắn bạn sẽ thấy được sự khác biệt sau mỗi sáng thức dậy.

3.Tập xà đơn chữa thoát vị đĩa đệm.

- Có lẽ tập xà đơn là bài tập tốt nhất trong các bài tập thể dục dành cho người bị thoát vị đĩa đệm và đau lưng,với nhièu năm bán hàng chúng tôi đã lắp rất nhiều các sản phẩm xà đơn cho người thoát vị và họ đều cho rằng:Tập xà đơn rất tốt làm giảm các cơn đau ở lưng,cơ thể sảng khoái và linh hoạt sau khi thức dậy,đặc biệt hơn họ nói rằng mọi bác sĩ khi đi khám đều khuyên nên tập xà đơn là bài tập đầu tiên và tốt nhất.

Tập xà đơn chữa đau lưng

Tập xà đơn chữa đau lưng

- Tuy nhiên tập xà đơn ở người bị thoát vị cũng sẽ khác với người bình thường,không nên tập những bài tập quá sức để gây ảnh hưởng tới cột sống.Nên thực hiện các bài tập treo người trên xà và đu người qua lại để làm cơ thắt lưng phát triển mạnh mẽ đồng thời làm căng,giãn xương cột sống tối đa.

- Mỗi ngày hãy dành thời gian ít nhất từ 15-30 phút để tập treo người trên xà,mỗi lần treo từ 30-60 giây.

​4.Bài tập đi bộ.

- Các bài tập đi bộ nhẹ nhàng,giúp toàn bộ các nhóm cơ và xương trên toàn cơ thể được vận động.Phần cơ đùi,chân và cơ thắt lưng,cơ bụng được khỏe mạnh hơn làm giảm áp lực của cơ thể đè lên cột sống,giúp giảm các cơn đau trở nên nhẹ nhàng và mất dần đi.

Bài tập đi bộ chữa thoát vị

Bài tập đi bộ chữa thoát vị

- Ngoài ra tập đi bộ còn rất tốt cho hệ tim mạch,huyết áp...Chính vì vậy bạn nên dành thời gian từ 30-60 phút mỗi ngày để đi bộ.Nếu có điều kiện hoặc không muốn ra ngoài đi bộ bạn có thể mua máy chạy bộ điện đa năng để tập đi bộ tại nhà.


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng