Sử dụng máy chạy bộ điện người già cần lưu ý những gì?

Người già cần lưu ý những gì khi sử dụng máy chạy bộ tại nhà?Hôm nay hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Máy chạy bộ điện đa năng hiện nay không chỉ dành riêng cho người lớn,mà người già cũng nên sử dụng để cải thiện và phục hồi sức khỏe.Tập thể dục với máy chạy bộ tại nhà vừa an toàn không phải ra ngoài tránh được các yếu tố ngoại cảnh,ngoài ra còn chữa được rất nhiều bệnh liên quan tới người già như: bại liệt,tim mạch,thái hóa xương khớp...

Tuy nhiên đối với người cao tuổi thì việc tập luyện với máy chạy bộ điện cũng có những lưu ý riêng,vừa tạo được độ an toàn khi tập luyện mà hiệu quả trong khả năng phục hồi sức khỏe và cải thiện các bệnh lý sẽ cao hơn.Đại Nam xin được chia sẻ cho bạn những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ đối với người già.

Những chú ý khi sử dụng máy chạy bộ điện ở người cao tuổi.

1.Nắm rõ tình trạng sức khỏe trước khi tập luyện.

- Người già hiện nay đa số mắc rất nhiều bệnh cùng lúc do đó việc phải tham khảo ý kiến của bác sĩ là vô cùng cần thiết,đặc biệt là những người bị các bệnh như tim mạch,tăng huyết áp,xương khớp...cần phải được bác sĩ tư vấn để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình,từ đó lựa chọn những bài tập phù hợp.

- Nên tuân thủ các bài tập mà bác sĩ đưa ra khi sử dụng máy chạy bộ điện đa năng,để đạt được hiệu quả cao.

Những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ ở người già

Những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ ở người già

2.Nắm rõ cách sử dụng và tính năng của máy chạy bộ.

- Đối với người già về trí nhớ và độ minh mẫn sẽ bị giảm dần đi,chính vì thế bạn phải hướng dẫn cho ông bà hoặc bố mẹ hiểu rõ được các tính năng,cách sử dụng của máy chạy bộ điện.Đa số các máy chạy bộ điện hiện nay đều có khóa từ cảm biến,người già có thể đeo nó vào áo khi tập luyện,chẳng may có vấn đề bất chắc máy sẽ tự động tắt và dừng lại tránh được các chấn thương không mong muốn.

- Nên cài đặt các chế độ tập luyện riêng đã được cài đặt sẵn trên máy chạy điện cho người cao tuổi.

- Bạn phải hướng dẫn cho ông bà hoặc bố mẹ các thông số hiển thị trên mảng điều khiển như: nhịp tim,vận tốc,thời gian tập..để từ đó điều chỉnh quá trình tập luyện sao cho hiệu quả và an toàn.

3.Cách tập luyện phải phù hợp.

- Trước khi tập luyện với máy chạy bộ điện người cao tuổi phải khởi động thật kĩ,đặc biệt là các khớp xương,làm cho căng và giãn toàn bộ cơ thể từ 5-10 phút rồi mới bắt đầu tập.

- Với người già thì khả năng tập luyện những bài tập chạy bộ ở vận tốc cao là không thể,do đó đối với những người cao tuổi còn sức khỏe thì nên tập chạy ở những mức độ trung bình hoặc thấp chứ không nên chạy ở vận tốc cao,sẽ gây ảnh hưởng tới xương khớp và các hệ cơ.

- Đối với những mắc các bệnh về tai biến,tim mạch hay tăng huyết áp thì nên đi bộ nhẹ nhàng chứ không nên tập chạy sẽ không tốt cho sức khỏe.Ngoài ra phải thường xuyên theo dõi nhịp tim,huyết áp để điều tiết quá trình tập luyện.

- Khi tập luyện tư thế lưng phải thẳng không được khum hoặc cong người sẽ gây ảnh hưởng xấu tới cột sống.Khi tập luyện với máy chạy bộ tại nhà người già nên đi một đôi giầy thể thao có đế xốp nhẹ để tạo độ êm ái,chắc chắn cho đôi chân.

Toàn bộ những chia sẻ trên đây về những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ ở người già,mong rằng bạn sẽ có thêm những kiến thức để có thể giúp vận dụng cho việc tập luyện thể dục tại nhà cho ông bà hoặc bố mẹ của mình.Hiện nay Đại Nam đang phân phối rất nhiều các dòng máy chạy bộ điện giá rẻ bạn hoàn toàn có thể tới xem và tập thử.

Mọi chi tiết cần tư vấn hoặc đặt hàng vui lòng liên hệ Hotline: 0963 236 240

 


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng