Tập cơ bụng nên ăn gì để đạt được hiệu quả cao nhất?

Đăng bởi Lê Hữu Thực vào lúc

Tập cơ bụng nên ăn gì là nỗi băn khoăn của nhiều gymber khi bắt đầu làm quen với việc tập cơ bụng.

Để có được một cơ bụng 6 múi hay săn chắc thì ngoài việc tập luyện chăm chỉ,thiết bị tập các loại máy tập cơ bụng đa năng phù hợp thì chế độ ăn uống cũng cực ki quan trọng.Vậy tập cơ bụng nên ăn gì,bổ sung những loại thực phẩm và chất dinh dưỡng nào để có được kết quả tốt nhất?Hãy cùng Đại Nam Sport đi tìm hiểu vấn đề này nhé.

Tập cơ bụng nên ăn gì?

Tập cơ bụng nên ăn gì

Ăn gì khi tập cơ bụng là tốt nhất?

Với nhiều gymber khi tập cơ bụng thường bỏ hoặc hạn chế đi nhiều chất dinh dưỡng như: chất béo,protein...họ nghĩ ăn những chất này sẽ làm phá vỡ hết kế hoạch tập của họ.Tuy nhiên đây không phải là cách hiệu quả,ngược lại nó sẽ khiến cơ thể bạn bị suy nhược.Tập cơ bụng khác với các nhóm cơ khác vì đây là nhóm cơ tập rất khó,do vậy chế độ dinh dưỡng cũng phải phù hợp.Bạn phải cung cấp đủ để chúng nuôi cơ và phát triển cơ,sau đây là những chất dinh dưỡng cần thiết khi nên bổ sung sau khi tập cơ bụng.

1.Bổ sung Carbohydrate sau khi tập cơ bụng.

- Carbohydrate là loại chất dinh dưỡng bổ sung thiết yếu cho cơ thể,đặc biệt là nó giúp cầu thành vùng cơ bụng được săn chắc và thon gọn hơn.Carbohydrate được chia làm 2 loại là :

+ Carbohydrate phức tạp cung cấp năng lượng lâu dài: Gồm những thực phẩm có chứa nhiều tinh bột như lúa mạch, gạo nâu, các loại hạt, yến mạch, mì ống,..

Bổ sung Carbohydrate khi tập cơ bụng

Bổ sung Carbohydrate khi tập cơ bụng

+ Carbohydrate đơn giản: Đây là chất giúp tăng lượng đường trong cơ thể nhanh chóng sau khi tập luyện,nên bổ sung các loại thực phẩm như: chuối,táo,dâu...

2.Bổ sung Protein.

- Protein chính là chất dinh dưỡng chính để nuôi và xây dựng cơ bắp.Nguồn protein tuyệt vời là bắt nguồn từ cá,thịt gà,trứng,sữa... Ăn thịt nạc để giảm lượng chất béo. 

Bổ sung protein khi tập cơ bụng

Bổ sung protein khi tập cơ bụng

- Khi tập luyện ở cường độ cao, các sợi của cơ bắp bị phá vỡ, thì việc cung cấp các protein là cần thiết đê hồi phục và phát triển cơ bắp một lần nữa. 

3.Cung cấp nước.

- Nước có rất nhiều tác dụng trong việc tập thể hình,nó là nguồn năng lượng để cung cấp lượng calo mất đi sau mỗi hiệp tập,đặc biệt hơn nó làm gia tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể được hiệu quả.Đẩy các chất độc hại ra ngoài cơ thể,bổ sung năng lượng kịp thời trong quá trình tập luyện để không bị mất sức.

Bổ sung nước là điều không thể thiếu

Bổ sung nước là điều không thể thiếu

- Nước lọc luôn được ưu tiên hàng đầu trong quá trình tập cơ bụng. Tuy nhiên nếu bạn luyện tập với cường độ cao trên 1 tiếng đồng hồ thì nên uống nước thể thao chứa nhiều ion và khoáng. Lượng kali, natri, dinh dưỡng trong đó sẽ là chất điện giải tốt cho cơ thể.

Chế độ ăn uống khi tập cơ bụng cần phải chú ý những gì?

- Nên ăn nhẹ trước khi tập ít nhất từ 1-2 tiếng không nên ăn quá no,bạn có thể uống 1 cốc sữa,ăn chuối hoặc ăn trứng luộc.Không nên ăn no khi đó cơ thể sẽ tập trung vào tiêu hóa chứ không tập trung vào việc nuôi cơ bụng.

- Nên uống ít nhất 1.5lít nước mỗi ngày,nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày để cơ thể được hấp thụ tốt hơn.

- Bỏ ngay các chất kích thước có hại cho sức khỏe như: cồn,cafe,thuốc lá...

- Chú trọng vào chế độ nghỉ ngơi sau khi tập luyện,ngủ sớm và ngủ sâu để cho cơ có thời gian nuôi dưỡng.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về việc nên ăn gì khi tập cơ bụng mong rằng bạn sẽ áp dụng ngay để có hiệu quả trong quá trình tập luyện.

>>>Tham khảo: Máy tập cơ bụng six pack care.

 


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng