Tập gym có bị lùn không và cách tập đúng cách?

Đăng bởi Lê Hữu Thực vào lúc

Tập gym có bị lùn không hay tập thể hình có bị lùn không?Là câu hỏi ám ảnh của rất nhiều các bạn trẻ trước khi quyết định đi tập gym.

Câu trả lời tất nhiên là KHÔNG nếu bạn biết cách tập đúng và hợp lý.Với nhiều người quan niệm rằng tập gym hay tập thể hình là những a chàng đẩy những khối lượng tạ nặng hơn cả cơ thể của mình,với dóc dáng cơ bắp cuồn cuộn làm cho chiều cao bị lùn đi.Tuy nhiên đó là cách hiểu hết sức sai lầm khi tập gym.Hãy cùng Đại Nam đi tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này để hiểu rõ hơn rằng tập gym có bị lùn không.

Tập gym có bị lùn không?

Tập gym có bị lùn không?

1.Vì sao tập thể hình không ảnh hưởng tới chiều cao.

Trước tiên hãy cùng chúng tôi nói qua về cơ chế phát triển chiều cao của con người qua góc độ khoa học,chiều cao của con người bị ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố,nhưng trong đó có 3 yếu tố chính đó là:

- Chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

- Do di truyền để lại.

- Do rèn luyện và tập thể dục.

Rõ ràng việc tập thể hình không những không ảnh hưởng tới việc bị lùn đi mà còn thúc đẩy chiều cao khi tập luyện,theo các chuyên gia y tế nước ngoài cho rằng " việc tập luyện thể dục thể thao chiếm 20% trong việc tăng trưởng chiều cao"

.Ở thời kì cơ thể phát triển nhanh nhất,đặc biệt là tuổi dậy thì phần xương sụn ở đầu xương chính là nơi kéo dài xương của bạn ra làm cho cơ thể cao lên.Do đó đối với những người đang trong độ tuổi phát triển đặc biệt là từ 17 tuổi trở lên thì đây chính là lúc cơ thể tiết ra nhiều hoocmon giúp tăng chiều cao nhanh nhất,nếu như bạn kết hợp cả việc tập luyện thể hình,thể thao thì chắc chắn bạn sẽ đạt được chiều cao tối đa.

2.Cách tập luyện đúng cách để không bị lùn và phát triển chiều cao nhanh nhất.

- Hãy chắc chắn rằng bạn ở độ tuổi ít nhất 17 tuổi trở lên thì hãy đi tập thể hình,bởi đây là lúc toàn bộ hệ xương được ổn định và toàn bộ cơ thể đang trong thời kì phát triển mạnh mẽ nhất.

- Hãy chú trọng tới những bài tập tạ nằm như đẩy tạ trên ghế tập tạ,hạn chế các bài tập gánh tạ hay các bài tập tác động ngược tới việc phát triển chiều cao.

Bài tập đẩy tạ nằm

Bài tập đẩy tạ nằm

- Ngoài việc tập thể hình hay tập gym ở nhà hoặc phòng tập,thì bạn nên tập thêm các môn thể thao khác như: tập xà đơn,bơi lội hay chơi bóng rổ.Những bộ môn này sẽ giúp cho cơ thể bạn luôn trong tình trạng có sức rướn và co giãn tối đa.Tránh các động bị chèn ép khi tập luyện nâng tạ.

- Hãy kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý bổ dung nhiều protein,chất đạm và chất xơ.Ngủ nghỉ đúng giờ và dậy sớm.

Kết luận: Tập thể hình,tập gym không ảnh hưởng tới chiều cao của bạn,càng không làm bạn bị lùn đi mà còn giúp bạn phát triển chiều cao nhanh hơn.Hiện nay Đại Nam đang phân phối rất nhiều các dụng cụ tập thể hình tại nhà,vừa giúp phát triển cơ bắp và còn cải thiện chiều cao như: xà đơn treo tường 2016 và giàn tạ đa năng xuki.

THÔNG TIN LIÊN HỆ ĐẶT HÀNG VÀ TƯ VẤN:

THỂ THAO ĐẠI NAM

+ Hotline: 0963 236 240

+ Email: Thethaodainam@gmail.com


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng