Tập xô hiệu quả với xà đơn đa năng

Đăng bởi Lê Hữu Thực vào lúc

Tập xô với xà đơn đa năng có hiệu quả không?Cách tập xô với xà đơn như thế nào?Đây là những câu hỏi của nhiều người gửi tới cho Đại Nam trong thời gian qua.

Mọi người đi tập gym đa số đều ngỉ tập xô chủ yếu là bài tập kéo xô với giàn tạ đa năng,tuy nhiên lại quên mất rằng tập xô với xà đơn đa năng cũng là một cách rất hiệu quả và cực kì đơn giản.Nếu bạn biết kĩ thuật cũng như tập luyện đúng cách với bài tập xà đơn thì nhóm cơ xô sẽ chịu tác động chính,đòi hỏi nhiều sức mạnh.Từ đó làm cho phần cơ xô được phát triển mạnh mẽ hơn.

Tập xô với xà đơn đa năng

Tập xô với xà đơn đa năng

Cách tập xô với xà đơn để đạt hiệu quả cao nhất.

- Đối với những người hay ra phòng tập thì không còn xa lạ với chiếc xà đơn tại phòng tập,còn đối với những ai không có thời gian ra ngoài tập thì vẫn có thể tập luyện cơ xô tại nhà với xà đơn treo tường 2016.Bởi nguyên lý tập cơ xô với mọi xà đơn là như nhau,chỉ cần bạn áp dụng đúng kĩ thuật,động tác chuẩn thì ắt có hiệu quả.

- Tập xô với xà đơn gồm 4 bước cơ bản sau mà bạn cần phải nắm rõ,để tập đúng kĩ thuật.

+ Bước 1: Đây là khâu chuẩn bị 2 tay nắm chắc lấy xà đơn,lòng bàn tay hướng về trước.Độ rộng khoảng cách 2 tay phải rộng hơn vài thì khi đó cơ xô mới tác động nhiều nhất.

+ Bước 2:Cố định 2 tay,đưa lưng nghiêng ra trước tầm 30 độ,cố định độ cong của lưng dưới ngực ưỡn về trước để ổn định cơ vai.

Bài tập xô với xà đơn

Bài tập xô với xà đơn

+ Bước 3: Hít sâu dùng lực toàn thân đặc biệt là cơ tay kéo người lên sao cho cằm vượt qua xà.

+ Bước 4: Cố gắng giữ nguyên vị trí 30 giây sau đó từ từ thở ra và hạ người xuống.

>>>Tập xà đơn tăng chiều cao.

Những chú ý khi thực hiện động tác tập xô với xà đơn.

- Phải khởi động thật kĩ trước toàn thân khi vào bài tập,đặc biệt là các động tác vặn người cho cơ liên sườn được vận động để thích nghi vào bài tập.

- Thân người luôn được giữ nguyên dáng và góc ngiêng trong  suốt quá trình tập,2 chân có thể co lên hoặc duỗi thẳng tùy bạn.

- Chỉ di chuyển cánh tay và cẳng tay mọi bộ phận khác giữ nguyên.

- Cố gắng thực hiện động tác liên tục từ 6-8 cái/hiệp.Nên thực hiện 4 hiệp cho bài tập này mỗi ngày.

Kết luận: Đừng nghĩ rằng tập xà đơn gắn cửa hay xà đơn đa năng chỉ là bài tập hít xà đơn giản,bạn hoàn toàn có thể tập được nhiều bài tập khác nhau như: Tập xô,tập cơ bụng,cơ tay,cơ chân,cơ ngực,cơ vai....Với chia sẻ trên đây mong rằng bạn có được những kiến thức bổ ích cho riêng mình.


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng