Tìm hiểu về môn thể thao Kick Boxing

Đăng bởi Lê Hữu Thực vào lúc

Kick Boxing là một thể thao mới du nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây.Vậy Kick Boxing là gì?Tập luyện Kick Boxing có lợi gì với cơ thể?

Kick Boxing chính là bộ môn võ thuật kết hợp tinh tế giữa Muay Thái và Boxing,được xây dụng trên nền tảng của những cú đấm,đá mạnh mẽ,đầy bạo lực và được phát triển mạnh mẽ ở các nước châu âu.Với Việt Nam đây là bộ môn khá mới lạ tuy nhiên lại được rất nhiều các bạn trẻ hưởng ứng tập luyện,không chỉ phái mạnh mà rất nhiều nữ giới cũng tập luyện để lấy lại thân hình săn chắc,giảm béo toàn thân hiệu quả,đồng thời giúp cho cơ thể có một sức khỏe dẻo dai,thể lực được cải thiện.

Kick Boxing

Kick Boxing

Tập luyện Kick Boxing có lợi như thế nào cho sức khỏe?

1.Cải thiện thể lực,rèn luyện cơ bắp toàn diện.

- Là một môn thể thao đòi hỏi phải di chuyển liên tục do vậy nên tiêu tốn và đốt cháy lượng calo rất lớn.Giúp bạn giảm cân nhanh chóng,làm tiêu hao lượng mỡ thừa lấy lại vóc dáng săn chắc,cơ bắp được phát triển một cách toàn diện.

- Đây cũng là bộ môn rèn luyện bản lĩnh dũng cảm,đối đầu với khó khăn và thử thách tạo tiền đề cho một sức khỏe dẻo dai.

- Đối với nam giới sẽ lấy lại được thân hình nam tính,mạnh mẽ.Đối với nữ giới sẽ không còn xuất hiện những vùng mỡ thừa,vòng eo và toàn thân săn chắc,quyễn rũ và cũng là vũ khí lợi hại để phòng thân khi gặp bất trắc.

Tập luyện Kick Boxing

Tập luyện Kick Boxing

2.Tăng khả năng phản xạ.

- Võ thuật đòi hỏi sự nhanh tay,nhanh mắt phán đoàn những đòn đánh của đối phương trong chớp mắt.Do vậy Kick Boxing giúp bạn tăng sự phản xạ của cơ bắp,sự linh hoạt nhạy bén trong di chuyển.

- Tập luyện võ thuật cũng làm cho hệ thần kinh được minh mẫn,tăng tốc độ xử lý tinh huống từ não bộ tới các cơ quan và cơ bắp.Giảm thiểu áp lực,bớt căng thẳng và strees trong cuộc sống.

3.Cải thiện hệ hô hấp và tim mạch.

- Với những pha di chuyển,ra đòn tấn công làm cho toàn thân trong trạng thái hoạt động,làm gia tăng hệ hô hấp,máu lưu thông từ tim tới các hệ cơ bắp nhanh hơn,cải thiện quá trình tuần hoàn máu tốt hơn.

Những chú ý khi tập luyện Kick Boxing.

- Việc làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu vào các bài tập với Kick Boxing là điều không thể thiếu.Với những động tác co giãn cơ bắp,các khớp,tập chạy hoặc nhảy dây...

- Nếu mới làm quen với bộ môn võ thuật Kick Boxing thì hãy tập luyện với những động tác cơ bản và đơn giản nhất như:

+Jab: Dùng tay đấm thẳng với lực mạnh về phía trước,với tay vuông góc với cơ thể.

+ Cross: Động tác đấm thẳng nhưng cú đấm này đi xéo qua trước mặt bạn và hơi xoay hông một chút khi ra đòn.

+ Hook: Một cú đấm thật mạnh ngang qua trước mặt kèm theo động tác xoay vòng cơ thểm cả chân và thân trên đều di chuyển.

+ Upper cut: Đây là một đòn khá uy lực, là một cú đấm thật mạnh từ dưới lên cao, có thể hạ đối thủ cao hơn mình.

Kết luận: Với những thông tin và phân tích phía trên chắc hẳn bạn đã có những kiến thức cơ bản về Kick Boxing.Để tập luyện với bộ môn này hiệu quả hơn bạn nên mua cho mình một đôi găng tay Boxing và một chiếc bao cát tập võ.


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng