Top 5 bài tập hiệu quả khi sử dụng xe đạp tập tại nhà

Bạn đang sở hữu hoặc có ý định mua một chiếc xe đap tập tại nhà tuy nhiên chưa hiểu rõ các bài tập cụ thể như thế nào cho hiệu quả nhất.Với kinh nghiệm bán hàng lâu năm,năm bắt được đầy đủ các kiên thức về dòng xe đạp tập thể dục Thể Thao Đại Nam xin đưa ra 5 bài tập tốt nhất và hiệu quả tập cao nhất.

Top 5 bài tập hiệu quả khi sử dụng xe đạp tập tại nhà:

1.Bài tập đạp xe tay chân liên hoàn:

 Đây là bài tập phổ biến nhất khi sử dụng xe đạp tập tại nhà,vừa đạp xe kết hợp 2 tay di chuyển theo nhịp đạp xe của chân.

- Tư thế: Người tập đứng lên xe,hoặc ngồi lên 2 chân đặt vào bàn đạp người hơi lao về phía trước,2 tay nắm vào 2 tay cầm dùng lực của chân đạp về phía trước đồng thời tay cũng kéo theo,chân phải đạp về phía trước thì tay trái kéo lại sau,cứ liên tục đạp từ 10-15 phút.Nên tập với vận tốc nhẹ dần rồi lên chế độ nặng dần để các nhóm cơ được thích nghi dần.

Bài tập tay chân liên hoàn

Bài tập tay chân liên hoàn

- Tác dụng: Phát triển vào vùng cơ hông,cơ cánh tay ,cơ chân,cơ đùi....trở nên săn chắc và thon gọn hơn.Có thể nói đây là bài tập tác động gần như gần hết các bộ phận của cơ thể.

2.Bài tập ngồi đạp xe:

- Tư thế: Người tập ngồi lên xe (xe có yên) 2 càng tay được cố định để không thể di chuyển khi tập,2 chân đặt vào bàn đạp,lưng thẳng đứng 2 tay thẳng ra phía trước nắm chătj vào 2 càng tay đã cố định.Dùng lực của cơ đùi và chân để đạp xe từ tốc độ thấp lên cao.

Bài tập ngồi đạp xe đạp tập tại nhà

Bài tập ngồi đạp xe đạp tập tại nhà

- Tác dụng: Với bài tập này chủ yếu tập trung vào cơ đùi,cơ chân là chính.

3.Bài tập đứng đạp xe:

- Tư thế: Vẫn là 2 càng tay cố định nhưng người tập không ngồi trên xe (Dòng xe không có yên) mà đứng thẳng người hơi lao về trước 2 tay nắm chạt vào càng và thực hiện động tác đạp xe liên tục.

Bài tập đứng đạp xe

Bài tập đứng đạp xe

- Tác dụng: Phát triển phần cơ hônh,cơ đùi và cơ bắp chân được thon gọn và săn chắn hơn.

4.Bài tập đi bộ trên xe:

-Tư thế và động tác giống hệt bài tập đứng đạp xe,tuy nhiên vộc tốc và mức độ tập mọi lúc là như nhau,người tập luôn luôn giữ tốc độ đạp xe giống đi bộ bình thường.

Bài tập đi bộ trên xe đạp tập

Bài tập đi bộ trên xe đạp tập

- Tác dụng: Đây là thường là những bài tập khởi động trước khi vào tập các bài tập có tốc độ cao hơn,hoặc những người cao tuổi hay người mắc các bệnh về xương khớp thì nên tập  bài tập này.

5.Bài tập đạp xe kết hợp tạ tay:

- Tư thế: Người tập trong tư thế đứng 2 tay cầm tạ tay,2 càng tay cố định,thực hiện động tác đạp xe về trước chân nọ đạp về trước thì tay kia nâng tạ lên,cứ liên tục đổi tay và chân liên hoàn.

- Tác dụng: Bài tập là sư kết hợp vừa tập được các nhóm cơ từ hông xuống chân lại có thể tập được cơ bắp tay và cánh tay hiệu quả.

Những lưu ý khi sử dụng xe đạp tập thể dục trong nhà:

- Tập hít thở đều đặn theo nhịp của bài tập,hít sâu và thở mạnh.

- Nên tập từ tốc tộ nhẹ dần lên cao rồi hạ dần tốc độ cho tới khi nghỉ.

- Nên thay đổi các bài tập sau mỗi hiệp để không bị nhàm chán.

- Nên tập vào buổi sáng hoặc chiều tối.Tập ít nhất từ 20-30 phút mỗi ngày


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Thanh điều hướng
Mặc định Hộp rộng